ม็อบปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ลงพื้นสนามหลวง

2020-09-20 08:34:40

ม็อบปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ลงพื้นสนามหลวง

Advertisement

ม็อบปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ลงพื้นสนามหลวงแล้ว พร้อมอ่านประกาศคณะราษฎร 2563


เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่ม “ธรรมศาสตร์และการชุมนุม” โดยใช้ชื่อการชุมนุมว่า “19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร” ได้เตรียมพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ด้วยการเจาะพื้นสนามหลวงเพื่อเตรียมลงหมุดคณะราษฎรหมุดที่ 2 ซึ่งหล่อมาด้วยทองเหลืองขนาด 11 นิ้ว

โดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ขึ้นประกาศบนเวทีว่า  แด่ดวงวิญญาณวีรชนประชาธิปไตยทุกท่าน ร่วมต่อสู้กับเรา


จากนั้นเวลาประมาณ 06.40 น. ได้มีตัวแทนเป็นเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยมศึกษา อัญเชิญหมุดลงจากเวที และร่วมกับแกนนำผู้ชุมนุมเริ่มพิธีปักหมุดลงพื้นดิน โดยมีผู้แต่งตัวคล้ายพราหมณ์ ร่วมทำพิธี พร้อมให้กล่าวคำสาปแช่งพร้อมกัน ว่า หากใครถอนหมุดนี้ ขอให้พบแต่ความวิบัติฉิบเสื่อมลาภ เสื่อมยศ ต่อด้วยตัวแทนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย นายพริษฐ์ อ่านประกาศคณะราษฎร 2563 ฉบับที่ 1


ขณะที่ ในเวลา 8.00 น. แกนนำได้นัดหมายกลุ่มผู้ชุมนุม มาพบกันที่เวทีกลาง โดยระบุว่าจะเป็นการประกาศบิ๊กเซอไพร้ส์ ในกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหว ซึ่งคาดว่าแกนนำจะมีการรวมตัวมวลชนและเดินเท้าเคลื่อนไปยังบริเวณทำเนียบรัฐบาล