ช็อก"โรเบิร์ต สายควัน" เสียชีวิตแล้ว

2020-09-19 22:45:43

ช็อก"โรเบิร์ต สายควัน" เสียชีวิตแล้ว

Advertisement

ช็อก "โรเบิร์ต สายควัน" เสียชีวิตแล้ว "บอล เชิญยิ้ม"บอกหลับให้สบายนะพี่ เพื่อนนักแสดง แฟนคลับแห่อาลัย

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "บอล เชิญยิ้ม" ได้โพสต้ภาพคู่กับ  "โรเบิร์ต สายควัน" นักแสดงตลกชื่อดังผ่านอินสตาแกรม @ballyim_uri  พร้อมแคปชั่นว่า "หลับให้สบายนะพี่" โดยมีบรรดาแฟนคลับและเพื่อนเข้าให้แสดงความเสียใจ และไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ "บอล เชิญยิ้ม" พร้อมครอบครัวของ "โรเบิร์ต สายควัน" ได้ออกมาแถลงข่าวระบุว่า "โรเบิร์ต สายควัน" ป่วยเป็นมะเร็งปอด  และเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ภรรยาของ "โรเบิร์ต สายควัน" พร้อม "บอล เชิญยิ้ม"  และเพื่อน ๆ เปิดแถลงข่าวอัพเดตอาการป่วยของ "โรเบิร์ต สายควัน" ว่า ตอนนี้ไม่มีเชื้อมะเร็งแล้ว แต่พบเชื้อวัณโรคปอด  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการให้ยาฆ่าเชื้อ ตอนนี้ร่างกายโรเบิร์ต สายควันอ่อนแอมาก ก่อนที่ บอล เชิญยิ้ม จะแจ้งข่าวเศร้าในวันนี้ 


สำหรับประวัติ "โรเบิร์ต สายควัน" มีชื่อจริงว่า ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ชื่อเล่นว่า หมั่ง เกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2508 ในชุมชนแออัดย่านบางเขน มีพ่อเป็นชาวอเมริกันผิวสี และแม่เป็นชาวไทยจาก จ.อ่างทอง อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตยต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐฯทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คนต้องอาศัยอยู่กับยายที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทยเขาและน้องสาวจึงต้องทำหน้าที่หาลูกค้าให้กับยายตามห้องเช่าต่าง ๆ ในวัยเด็กไพฑูรย์ไม่ได้เรียนหนังสือ

จนกระทั่ง พ.ศ. 2520 ไพฑูรย์ในวัย 12 ปีเริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถวสาย สะพานใหม่ -อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ได้สนิทกับ วันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ "หนู คลองเตย" ดาวตลกระดับตำนานผู้ล่วงลับ ไพฑูรย์เริ่มต้นอาชีพในวงการเนื่องจากน้าสาวซึ่งมีสามีเป็นเจ้าของโรงลิเกคือ บุญชู แสงเพชร โดยทำหน้าที่เล่นเครื่องดนตรีอย่างระนาด และกลอง ได้ชักชวนให้เขามาเป็นมือระนาดและมือกลองในคณะลิเกของบุญชูต่อมาจึงได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวโจ๊กประจำคณะ  จากนั้นไพฑูรย์ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย

่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอต่อมาไพฑูรย์ได้ย้ายมาอยู่กับคณะ ดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปูจนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทองแต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยาเสพติดจนเคยถูกจับเข้าคุกทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาแทบจะจบสิ้นลงไพฑูรย์จึงตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาดประกอบกับได้รับโอกาสจาก ชัชชัย จำเนียรกุล หรือ บอล เชิญยิ้ม ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลกของเขาจนกลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้ง

ขอบคุณอินสตาแกรม @ballyim_uri,ข้อมูลวิกิพีเดีย