ม็อบ 19 กันยาล้นสนามหลวง มุ่งหน้าทำเนียบ 20 ก.ย.

2020-09-19 22:25:00

ม็อบ 19 กันยาล้นสนามหลวง มุ่งหน้าทำเนียบ 20 ก.ย.

Advertisement

ม็อบ "19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร" ล้นสนามหลวง พร้อมมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล 20 ก.ย.


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่  19 ก.ย. ที่ท้องสนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานการชุมนุมทางการเมือง "19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร" ว่า ก่อนการปราศรัยบนเวที ได้มีการตีกองสะบัดชัย จากนั้นพิธีกรได้กล่าวเปิดเวทีปราศรัยอย่างเป็นทางการ โดยอ้างว่ามีผู้เข้าร่วมการชุมนุมกว่า  2 แสนคน เนื้อหาการปราศรัยบนเวที ช่วงแรก ยังเป็นการพูดถึงปัญหาปากท้อง ปัญหาสังคม รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โจมตีการทำงานของรัฐบาล สลับกับการเเสดงบนเวที โดย นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ชื่อเล่น แอมมี่ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ นักร้องและนักดนตรีคนดังและไผ่ ดาวดิน  ได้ร่วมเเสดงดนตรีบนเวที ซึ่งเริ่มจากการบรรเลงเพลงชาติ และให้มวลชนทุกคนยืนขึ้น ชู 3 นิ้วร้องเพลงชาติ ก่อนที่จะแสดงในบทเพลงต่าง ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมใช้มือถือเปิดไฟฉาย โบกไปมาสร้างความสว่างไสวไปทั่วท้องสนามหลวง


นายไชยอมร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยพูดโกหกว่าถูกยกเลิกงาน 1 งาน ความจริงคือ ถูกยกเลิกทุกงานทุกสินค้าจนถึงปีหน้า แต่ที่ไม่ออกมาพูดให้หลายคนสงสาร เพราะผู้ที่เสียสละไม่ควรที่จะโอดครวญและขอฝากบอก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลมโหม ไว้ว่าถ้าหากคุกคามตนและพี่น้องทุกคนต้องเจอกันจนทุกรูปแบบ

จากนั้นวงดนตรีสามัญชนขึ้นเเสดงต่อจาก แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ขณะที่แกนนำหลักอีกหนึ่งชุด เตรียมขึ้นปราศรัยต่อจากนี้ โดยเวทีสนามหลวงที่เริ่มมาตั้งแต่เวลา 17.30 น. นั้นมีแกนนำขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง เนื้อส่วนใหญ่คือเรื่องความเหลื่อมล้ำและโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีกรบนเวทีประกาศเชิญชวนประชาชนและผู้ชุมนุม เดินขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 ก.ย.นี้ เพื่อขับไล่รัฐบาลด้วย 

ด้านนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการเมือง กล่าวว่า ในวันที่ 20 ก.ย.จะนัดมวลชนในเวลา 06.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนในเวลา 08.00 น. ซึ่งจนถึงตอนนี้ยืนยันว่าเป้าหมายคือทำเนียบ​รัฐบา​ล โดยไม่ได้เป็นการไปยื่นหนังสือเรียกร้องแต่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์​แน่นอน