อยู่ข้างลูกเสมอ "จอย" เล่า"คุณพ่อ"เข้าฝันมาร่วมแสดงความยินดีจบป.เอก

2020-09-18 11:55:18

อยู่ข้างลูกเสมอ "จอย" เล่า"คุณพ่อ"เข้าฝันมาร่วมแสดงความยินดีจบป.เอก

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงคุณภาพที่สามารถคว้าปริญญาเอกในสาขาอาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรมแลสังคม คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาได้ด้วยความภาคภูมิใจสำหรับอดีตนางเอกสาว"จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" ที่ล่าสุดออกมาเผยถึงเรื่องราวของคุณพ่อที่เสียชีวิตไปประมาณ 5 ปี ได้มาเข้าฝันสาวจอยเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจอยได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับคุณพ่อ พร้อมเผยถึงเหตุการณ์ในฝันผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"เมื่อคืน คุณพ่อแต่งตัวหล่อมาแสดงความยินดีที่เราเรียนจบ ได้คุยกัน คุณพ่อกอดเราไว้ คุณแม่ยืนสวยอยู่ข้างๆ เราก็ได้ขอบคุณคุณพ่อที่เป็นกำลังใจและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ลูกเรียนจนสำเร็จ ลูกขอกราบคุณพ่อ กำลังจะก้มกราบ คุณพ่อก็ค่อยๆเลือนหายไป ไม่น้าาาาาา 

รูปนี้คือจดหมายที่คุณพ่อเขียนให้ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ปี 2557 เนื้อหาในจดหมาย เล่าตั้งแต่ชีวิตช่วงสำคัญๆของคุณพ่อ ที่ค่อยๆสร้างจากนับหนึ่ง จนคุณพ่อมีครอบครัว จนถึงมีบ้าน มีเรา มีความพร้อมทุกอย่างเพื่อแม่กับลูก ถ้อยคำต่างๆเล่ามาจนถึงปัจจุบัน(ในขณะนั้น) ที่พ่อเป็นห่วงเรื่องที่เราไปเรียนต่อป. เอก ว่าพ่อไม่ได้ขอให้เรียน ไม่ได้คาดหวัง เมื่อลูกอยากเรียนพ่อก็สนับสนุน ขอให้สำเร็จ แต่ถ้าเครียด ให้หยุดทันที พ่อเป็นห่วงสุขภาพเพราะเห็นตัวอย่างมาหลายคน ...แล้วอีก 10 กว่าวันต่อมา คุณพ่อก็จากไปอย่างกระทันหันด้วยอาการช็อค หัวใจหยุดเต้น เนื่องจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดที่ไม่เคยรู้ตัวมาก่อน เราก็น้อมส่งคุณพ่อขึ้นสววรรค์อย่างดีที่สุด แต่คุณพ่อก็ยังไม่ไปไหน เป็นเทวดาดูแลลูกเสมอ



ตอนที่เรายุ่งๆหนักๆช่วงจะขอส่งเล่มดุษฎีนิพนธ์ ยื่นขอพิจารณาตีพิมพ์วารสารต่างประเทศ พร้อมทำจีวานี่แบรนด์ไปด้วย (ปีใหม่ วาเลนไทน์ 2563) พ่อก็มาเตือนเรื่องพักผ่อน เรื่องวูบ เราก็ทำบุญบอกคุณพ่อตลอด

พอเราได้ขึ้นชื่อว่าเรียนจบสมบูรณ์ปุ๊บ เราก็ชวนคุณแม่ไปทำบุญบอกคุณพ่อทันทีเลย “เรารอคุณพ่อมาหาเราทุกคืน แต่คุณพ่อเพิ่งมาหาเมื่อคืนนี้ ดีใจที่สุดเลย “ มันเก็บไม่ไหวอยากเล่าให้ฟังน่ะ 



เราเชื่ออย่างนี้ เราสบายใจแบบนี้"