ราชทัณฑ์ตั้ง กก.สอบผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำเพชรบูรณ์

2020-09-17 19:30:36

ราชทัณฑ์ตั้ง กก.สอบผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำเพชรบูรณ์

Advertisement

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผยตั้ง กก.สอบสวนหาสาเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำเพชรบูรณ์ หากเกิดจากความประมาทของ จนท.จะมีการลงโทษอย่างถึงที่สุดต่อไป

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 17 ก.ย. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. ของวันนี้ เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำ จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 1 ราย คือ ข.ช.วุฒิชัย​ เตชสิทธิ์ธนวัฒน์​ อายุ​ 38 ปี เป็นผู้ต้องขังอยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล​ ความผิดฐานลักทรัพย์​ รับของโจร​และบุกรุก​ รวม​ 6 คดี​ ซึ่งหลบหนีออกจากเรือนจำ โดยสวมใส่เครื่องแบบเจ้าหน้าที่เดินออกจากหน้าประตู เรือนจำ นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้สามารถจับกุม ข.ช.วุฒิชัยฯได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ขอวันเดียวกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ใน พื้นที่เขต 6 ร่วมกับทีมกองกำกับสืบสวนหล่มสัก สภ.เมืองเพชรบูรณ์ สภ.หล่มสัก ฝ่ายปกครอง ผู้กำกับการจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าจับกุมผู้ต้องขังได้ในครั้งนี้ โดยพบว่าผู้ต้องขังหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณบ้านของพ่อตาที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างห่างจากเรือนจำเพียง 200 เมตร ในพื้นที่ ต.สะเดียง​ อ.เมืองเพชรบูรณ์​ โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และตำรวจนำกำลังติดตามตัวปิดล้อมพื้นที่จนสามารถควบคุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้นำผู้ต้องขังดังกล่าวกลับเข้าควบคุมตัวภายในเรือนจำ จ.เพชรบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวต่อว่า การจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีได้ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เพชรบูรณ์ ที่ร่วมกันติดต่อจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีดังกล่าวได้ในเวลาไม่นาน ซึ่งจากสถิติการหลบหนีตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 ยังไม่มีผู้ต้องขังที่หนีได้สำเร็จ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นและหากเกิดจากความประมาทของเจ้าหน้าที่จะมีการลงโทษอย่างถึงที่สุดต่อไป