เตรียมพร้อมรับ “บิ๊กตู่” ชมการแสดงสาธิต “ค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย”

2020-09-17 17:55:10

เตรียมพร้อมรับ “บิ๊กตู่” ชมการแสดงสาธิต “ค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย”

Advertisement

จังหวัดเพชรบุรี เตรียมพร้อมรับนายกรัฐมนตรี ชมการแสดงสาธิต “การฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย”

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.ย. นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรบุรี และคณะอนุกรรมการฯ เตรียมพร้อมการฝึกซ้อมฯ ประจำปี 2563 ณ บริเวณค่ายพระราม 6 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ เพ็ชพรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรบุรี กล่าวว่า ถึงแม้สถานการณ์โควิด 19 จะส่งผลให้การเดินทางโดยเครื่องบินหรืออากาศยานชะลอตัว แต่ประเทศไทยเพิ่มขีดความสามารถ ศักยภาพความพร้อมการให้ความช่วยเหลือ หากต้องประสบเหตุภาวะฉุกเฉิน โดยจะทำการฝึกซ้อมทดสอบแผนค้นหาและช่วยเหลืออากาศยาน เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องมีความรู้ความสามารถในการวางแผนการอำนวยการ สั่งการประสานงานในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญยังเป็นการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจช่วยให้เจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าใจขั้นตอนการสนับสนุนในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากอากาศยานประสบภัย




สำหรับการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานและเรือที่ประสบภัย จัดให้มีการฟังบรรยาย สังเกตการณ์ ดูการสาธิตการฝึก ซึ่งจะเน้นการฝึกปัญหาที่บังคับการ CPX และการฝึกการติดต่อสื่อสาร COMEX การทดสอบเครื่องส่งสัญญาณแจ้งพิกัดดาวเทียมระบุตำแหน่งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินของอากาศยานและชมนิทรรศการจาก 18 หน่วยงาน 34 บูธ ซึ่งมีทั้งของกองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมท่าอากาศยานเป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าชมการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยได้ในวันที่ 18 ก.ย. 2563 นี้ ที่บริเวณค่ายพระราม 6 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยด้วย