ถูกแกงหม้อใหญ่ “ขนมจีน” พบทนายหลังโดนใช้รูปในหนังสือเรียน วิจารณ์ความไม่เหมาะสม !

2020-09-17 15:05:00

ถูกแกงหม้อใหญ่ “ขนมจีน” พบทนายหลังโดนใช้รูปในหนังสือเรียน วิจารณ์ความไม่เหมาะสม !

Advertisement

ไม่ยอม ! “ขนมจีน กุลมาศ” แวะเยี่ยม “ทนายเจมส์” หลังโดนแกงหม้อใหญ่ ถูกใช้รูปตอนออกซิงเกิลแรกในหนังสือเรียน แถมเจอวิจารณ์ความไม่เหมาะสม – ไม่เรียบร้อย

ก่อนหน้าเพิ่งจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปหมาดๆ หลังจากที่มีการแชร์ภาพจากบทเรียนประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นบทเรียนเรื่องกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ ในหัวข้อที่ให้เด็กร่วมอภิปรายความคิดเห็นในเรื่องอิทธิพลของวัฒนธรรม ด้านการแต่งกาย โดยมีการนำภาพของนักร้องและนักแสดงสาว “ขนมจีน กุลมาศ สารสาส” เมื่อครั้งเป็นนักร้องโด่งดังในช่วงยุค 90 ที่มีการแต่งกายสไตล์พังค์ที่กำลังมาแรงในช่วงนั้นมาลงในบทเรียน แล้วได้ระบุไว้ว่าวัฒนธรรมการแต่งกายดังในภาพไม่เหมาะสมเพราะดูไม่เรียบร้อย






ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไปเป็นวงกว้างแล้วนั้น ก็ทำเอาเหล่าชาวเน้ตหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น ซัดระบบการศึกษาไทยที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของเด็ก และถามในทำนองว่าเอาอะไรมาเป็นบรรทัดฐาน ความเรียบร้อย - ไม่เรียบร้อย กันสนั่นจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ทางด้าน “ขนมจีน กุลมาศ” ได้เห็นภาพของตัวเองในบทเรียนแล้วนั้น ก็ได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความระบายว่า... 


 




“อุแง้ ทุกคนช่วย #saveขนมจีน ที อิชั้นโดนแกงหม้อใหญ่เข้าให้แล้ว ทำไมมาบูลลี่กันแบบนี้ การแต่งกายในsingleแรกของอิชั้นมันทำไมคะ บริบทคือเป็นนักร้อง ชุดก็ไม่โป๊ สมวัยกับเด็กอายุ 13 เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ ?! ใครที่มีความรู้ทางนี้ช่วยชี้ทางทีนะคะ เขาสามารถเอารูปเราไปใช้แบบนี้ได้โดยไม่ต้องขออนุญาตเจ้าของภาพเลยหรอคะ และเราสามารถเรียกร้องสิทธิอะไรได้บ้าง ต้องขอบคุณคุณ Mod Cholapruek มาก ไม่งั้นเราคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอน เกินไปมากๆ จำกัดความคิดระบบการศึกษานะคะแบบนี้ โจทย์ควรจะชัดเจนกว่านี้จะไม่ว่าเลย ถ้าบอกว่าห้ามแต่งกายแบบนี้ในสถานศึกษาคือเข้าใจ เอาไปใช้คงไม่ว่านะคะ แบบนี้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ #ประวัติศาสตร์ป5 #อิทธิพลจากต่างชาติ ”

และล่าสุด (16 ก.ย. 2563) ทนายชื่อดังอย่าง “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ก็ได้ออกมาเผยภาพคู่กับสาวขนมจีนผ่านเฟซบุ๊ก “ทนายเจมส์ LK” พร้อมกับระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า… “น้องขนมจีน แวะมาเยี่ยมครับ ขาดแต่น้องน้ำยา ไม่รู้จะไปหาที่ไหน กลับหล่มเก่าดีมั้ง #ลิขสิทธิ์ภาพ #สิทธิเผยแพร่ต่อสาธารณชน”







ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ทนายเจมส์ LK

ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : knomjeankulamas