ขรก.สาว เปิดโปงทุจริต แจ้งจับ นายก อบต. โหดทำร้ายร่างกาย หวั่นภัยมืด ขอย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว

2020-09-17 10:25:59

ขรก.สาว เปิดโปงทุจริต แจ้งจับ นายก อบต. โหดทำร้ายร่างกาย หวั่นภัยมืด ขอย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว

Advertisement

สาวแจ้งจับ นายก อบต.ทำร้ายร่างกายหวั่นภัยมืดขอย้ายออกนอกพื้นที่แล้ว ขณะที่ชมรม STRONG ต่อต้านทุจริต และชมรมพัฒนาชุมชนแห่ให้กำลังใจสาวนักสู้ทุจริตคึกคัก

วันที่ 17 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.นันทวดี อายุ 39 ปี ตำแหน่งนักพัฒนาชุมชน ชำนาญการกองสวัสดิการสังคม อบต.ดู่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดโปงการทุจริตการก่อสร้างถนนสายบ้านครั่งไปยังบ้านกระเดา ระยะทาง 800 เมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 1,100,000 บาทเศษ และต่อมาได้ถูก นายก อบต.แห่งหนึ่งบีบคอ ลากเอาร่างลงมาจากบันไดที่ทำการ อบต. แล้วทุ่มร่างของ น.ส.นันทวดี ให้ล้มลงกับพื้นที่ทางเดินก่อนขึ้นบันไดอย่างแรง โดยมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.หลายคนเห็นเหตุการณ์ ทำให้ น.ส.นันทวดี ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายทั้งตัวและได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปรีชา นาคาแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล เพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับ นายก อบต.จอมโหด ขณะที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้มาให้ปากคำเพื่อเป็นพยานในคดีนี้แล้ว ซึ่งพยานทุกคนได้ให้การตรงกันว่า เห็นเหตุการณ์ที่ นายก อบต.ทำร้าย น.ส.นันทวดี จนทำให้ได้รับบาดเจ็บจริง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.นันทวดี ได้ใช้ไม้เท้าพยุงร่างที่บาดเจ็บบริเวณข้อเท้าด้านขวาเนื่องจากนิ้วแตก เดินทางมาเข้าพบ นายสมศักดิ์ พนากิจสุวรรณ ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อขอหารือเกี่ยวกับการที่ได้ถูก นายก อบต.ดู่ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งนายสมศักดิ์ได้ให้ข้อเสนอแนะตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง น.ส.นันทวดี ได้รายงานให้ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษทราบว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเรื่องต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมาซ้ำอีก ดังนั้น จึงได้รายงานท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ ขอย้ายตนเองออกนอกพื้นที่ อบต.ดู่ ไปอยู่ที่ อบต.ไผ่ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่บ้านเกิด หรือขอไปช่วยราชการที่แห่งใดก็ได้ เนื่องจากว่า หวั่นเกรงภัยมืดที่อาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของตนเอง




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันได้มีตัวแทนจากชมรมพัฒนาชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ชมรมพัฒนาชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคอีสาน นำโดย นางศรีมาลา ปิยะพันธุ์ ประธานชมรมพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ ได้นำเอากระเช้าดอกไม้และเครื่องดื่มบำรุงกำลังมามอบให้กับ น.ส.นันทวดี และได้แจ้งให้ทราบถึงความรักความห่วงใยของสมาชิกชมรมทุกคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กับ น.ส.นันทวดี เพื่อให้ต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง และต่อต้านการถูกทำร้ายร่างกายอย่างเหี้ยมโหดในครั้งนี้ และมีชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จ.ศรีสะเกษ นำโดย นายชาญชัย พลศรี ที่ปรึกษาชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอิสระชล นันทบัน นำสมาชิกของชมรมซึ่งเป็นเครือข่ายภาคประชาชนจากทุกอำเภอของ จ.ศรีสะเกษ มาเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ น.ส.นันทวดี ที่โดนทำร้ายร่างกายเพราะต่อต้านเรื่องการทุจริตในครั้งนี้ด้วย

ด้าน น.ส.นันทวดี กล่าวว่า จากการที่ตนได้เข้าพบกับท่านท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษแล้ว ตนได้ขอความเมตตาจากท่านท้องถิ่นจังหวัดขอย้ายตนเองออกจาก อบต.ดู่ โดยขอย้ายไปที่ อบต.ไผ่ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเกิด หรือให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษก็ได้ ซึ่งท่านท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับทราบแล้วและจะพิจารณาดำเนินการให้ต่อไป ส่วนในด้านคดีความนั้น ร.ต.อ.ปรีชา นาคาแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ราษีไศล เจ้าของคดีนี้ ได้โทรศัพท์แจ้งให้ตนไปลงนามในเอกสารสำนวนคดีเพิ่มเติมที่ สภ.ราษีไศล โดยร้อยเวรเจ้าของคดีจะนำคดีนี้ไปส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดศรีสะเกษในวันที่ 18 ก.ย. 63 ที่จะถึงนี้ ซึ่งตนขอยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับนายก อบต.ที่ทำร้ายร่างกายตนจนถึงที่สุด