ตร.บุกชาร์จหนุ่มคลั่งหลังเสพยา

2020-09-16 23:35:00

ตร.บุกชาร์จหนุ่มคลั่งหลังเสพยา

Advertisement

ตร.สุราษฎร์ธานี บุกชาร์จหนุ่มคลั่งจากการเสพไอซ์หลังปิดล้อมนานกว่า 18 ชม.

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.  พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.วิทยา พิทักษ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคมปิดล้อมบ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 9 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมนายสมเกียรติ สุปันตี อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านที่มีอาการคุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด ทำรายเจ้าหน้าที่และผู้ใหญ่บ้านจนได้รับบาดเจ็บ


พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 ก.ย.นายสมเกียรติ ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์นายวิโรจน์ อินทชาติ จากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่และติดตามมาที่บ้านเกิดเหตุจนทำให้นายสมเกียรติ มีอาการไม่พอใจจะทำร้ายเจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน นายสมศักดิ์ วิมัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ท่าขนอน เข้าเจรจาทำให้นายสมเกียรติเกิดคุ้มคลั่งใช้มีดพร้าฟันจนได้รับบาดเจ็บและได้แย่งปืนไปด้วยทำให้ทุกคนต้องหนีเอาตัวรอด ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคมเข้าปิดล้อมจนถึงเช้า จนเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันนี้นายสมเกียรติยังมีอาการคุ้มคลั่งไม่หยุดและได้ประสานญาติมาช่วยเจรจาก็ไม่เป็นผล และได้เอาปืนที่ชิงไปยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 7 นัด และใช้ไม้ทุบกระจกรถของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหายอีกหนึ่งคัน แต่เจ้าหน้าที่หลบได้ทันไม่มีผู้บาดเจ็บ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษเข้าปิดล้อมพื้นที่เฝ้าระวังรอบนอก และยังคงใช้วิธีการเจรจาแต่ให้ญาติเข้าเจรจาด้วย เพราะคนร้ายโดนยึดอาวุธไปหมดแล้ว และเกลี่ยกลอมจนยอมดื่มน้ำ จากนั้นคนร้ายก็ถอยกลับมานั่งหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตีประชิดเข้าไปด้านหลัง และให้ญาติและเจ้าหน้าที่หนึ่งนายช่วยเจรจาด้านหน้ากับคนร้ายที่ยังมีอาวุธเป็นมีดกรีดยาง หลอดไฟนีออนยาว และไม้ เมื่อผู้ก่อเหตุโยนมีดกรีดยางทิ้งไปด้านหน้าที่ญาติยืนอยู่เจ้าหน้าที่ที่หลบอยู่ด้านหลังจึงเข้าชาร์จ และพยายามหยิบหลอดไฟตีใส่เจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สามารถควบคุมตัวได้สำเร็จ โดยใช้เวลา ปิดล้อมประมาณ 18 ชั่วโมง จึงสามารถจับกุมตัวได้สำเร็จ


จากการสอบสวนนายสมเกียรติยอมรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพยาไอซ์มาจริง จึงได้นำตรวจสารเสพติดพบมีฉี่ม่วง จากนั้นนำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม ดำเนินคดีในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน,ชิงทรัพย์,ลักทรัพย์,และเสพยาเสพติด