ส.ว.เปิดรายงานลับแฉ"พรรคการเมือง"ขนคนร่วมม็อบ

2020-09-16 14:45:08

ส.ว.เปิดรายงานลับแฉ"พรรคการเมือง"ขนคนร่วมม็อบ

Advertisement

"สมชาย" เปิดรายงานลับหน่วยข่าวกรอง แฉ "พรรคการเมือง" เตรียมขน "คน" เข้าร่วมชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการนัดรวมตัวชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า หน่วยข่าวกรอง 10 กลุ่มขนคนร่วมม็อบ 19 ก.ย.กางแผนจริง-ลวง ฝากเป็นข้อมูลเพื่อพิจารณาด้วยความหวังดีต่อผู้ที่เตรียมจะเข้าร่วมการชุมนุมด้วยใจบริสุทธิ์และรักประชาธิปไตยในวันที่ 19-20 ก.ย. เพื่อคิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนการตัดสินใจ ดังนี้ มีรายงานลับที่ประมวลจากหลายหน่วยข่าวกรองถึงการเตรียมการเข้าร่วมของมวลชนกลุ่มต่าง พบว่า มีการการจัดหาของ ส.ส.พรรค ก. และพรรค พ. ประมาณ 5,000 คน โดย ส.ส.ที่เข้าร่วมโครงการนี้จากพรรค ก. 60คน หาผู้ชุมนุมมาคนละ 50 คน รวม 3,000 คน และเครือข่าย ส.ส.พรรค พ. ในพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประมาณ 2,000 คน

นายสมชาย ระบุอีกว่า นอกจากนี้ยังพบว่าคนงานในเครือข่ายสหพันธ์แรงงานเกี่ยวกับรถนต์ และสหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมด้านสิ่งทอ จะเข้ามาร่วมในตอนเย็นวันที่ 19 ก.ย. ประมาณ 1,000 คน โดยมีค่าใช้จ่ายเป็นเบี้ยเลี้ยงและรถรับส่ง นอกจากนี้ยังมีการจัดหาผู้ชุมนุมของเครือข่ายพันธมิตรของพรรค ก. และคณะก. ประกอบด้วย สมัชชาคนจน กลุ่มหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กลุ่มหาเสียงเลือกตั้งสมุทรปราการ ขระเดียวกันจะมีกลุ่มนิสิตนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่มีหอพักของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ฯลฯ ประมาณ 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักเรียนประมาณ 500 คนผ่านการชักชวนของนิสิตนักศึกษารุ่นพี่โดยวิธีเคาะประตูโรงเรียน และแจกคำชักชวนพร้อมเบอร์โทรศัพท์ผู้ติดต่อทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบันมีการตอบรับเท่าที่มีรายงานให้ทราบตอนต้นประมาณ 500 คน แต่ทางคณะ ก. คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้นตามลำดับไม่ต่ำกว่า 1,000 คน




นายสมชาย ระบุเพิ่มเติมว่า กลุ่มนักเรียนเลว เป็นแกนนำประมาณ 1,000 คน เครือข่ายคนเสื้อแดงรอบกรุงเทพมหานคร โดยมีนาย ส. เป็นแกนนำ ประมาณ 500 คน ผู้ผ่านการอบรมของพรรคก้าวไกล 4 รุ่น ประมาณ 500 คน เครือข่ายนักศึกษามุสลิม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประมาณ 200 คน โดยนาย ว. เป็นผู้สนับสนุน ประชาชนที่ชื่นชอบพรรค ก. และพรรค พ. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เข้าร่วมประมาณ 10,000 คน ส่วนกำหนดการชุมนุมจะปักหลักพักค้างคืนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือสนามหลวง หากมหาวิทยาลัยไม่ให้เข้าจัดงาน จะหาทางกดดันบุกเข้าไปในมหาวิทยาลัย และจะปิดประตูมหาวิทยาลัยตั้งแต่เวลา 21.00 น. แต่จะมีผู้ปฏิบัติงานประมาณ 1,000 คนที่ผ่านการคัดเลือกว่าเป็นกลุ่มเหนียวแน่นให้กลับบ้านนอนได้ เพื่อเตรียมย้อนกลับมาปิดถนนราชดำเนินกลางตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเช้าวันรุ่งขึ้น

นายสมชาย ระบุทิ้งท้ายว่า วันที่ 20 ก.ย. มวลชนจะปิดถนนราชดำเนินเพื่อจัดแสดงโปสเตอร์ต่างๆที่เคยใช้มาแล้ว รวมถึงภาพที่เขียนขึ้นมาใหม่ ตามแนวเสาไฟฟ้าบนนถนนราชดำเนินกลางมาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะมีภาพนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ และนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ติดตามจุดต่างๆไว้ให้มวลชนทำความเคารพ ถ้ามวลชนรวมได้ 20,0000 คน จะเคลื่อนขบวนบนถนนราชดำเนิน ไปทำเนียบรัฐบาล (เป้าหมายลวง?) และกองบัญชาการกองทัพบก (เป้าหมายลวง???) เพื่อโจมตีผู้บัญชาการทหารบก พร้อมประกาศเจตนารมย์ห้ามทำการรัฐประหาร โดยจะมีการเชิญตัวแทนทูตต่างประเทศบางประเทศมาเป็นสักขีพยานและถ่ายทอดสดทางเพจในเครือข่าย และจากนั้นจะนำมวลชนเคลื่อนไปลานพระบรมรูปทรงม้า (เป้าหมายจริง) เพิ่อกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง