รวบ! “8 โจ๋ เมืองคอน” ลอบขนกัญชาลงใต้ อึ้ง! ลูกชายนายตำรวจใหญ่มีเอี่ยว

2020-09-16 12:20:38

รวบ! “8 โจ๋ เมืองคอน” ลอบขนกัญชาลงใต้  อึ้ง! ลูกชายนายตำรวจใหญ่มีเอี่ยว

Advertisement

รวบขบวนค้ายาเสพติด 8 วัยโจ๋ นครศรีฯ แก๊งล้อ “แม๊กซ์ทอง”โดย 1 ในนั้นเป็นถึงลูกชายนายตำรวจใหญ่เมืองนครศรีธรรมราช ร่วมแก๊งลอบขนกัญชาลงใต้ มีรถเซอร์วิช หากรถมีปัญหา ใช้รถหรูแบบ SUV 4 คัน ไว้สับขาหลอกหากถูกไล่จับ แต่ไม่รอดถูกจับได้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 กันยายน 63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.อ.ปกรณ์ จันทรโตะ รอง ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร, พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ตัวแทนสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม 8 ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดได้ ประกอบด้วย นายอนุชา อายุ 22 ปี  นายอังกินันท์ อายุ 18 ปี  นายธีรดนย์  อายุ 24 ปี  นายณัฐภัทร อายุ 25 ปี นายวรกานต์ อายุ 23 ปี นายอิทธิพงศ์  อายุ 23 ปี  นายรณชัย อายุ 24 ปี  และนายเกรียงศักดิ์  อายุ 23 ปี  พร้อมของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง ตราดาว 5 แฉก จำนวน 1,980 แท่ง น้ำหนัก 1,980 กก.และรถยนต์ จำนวน 6 คัน ประกอบด้วย รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน 8กล-4218 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน 9กย-9961 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ ชนิด 4 ประตู รุ่น ดีแม็คสีดำ มีหลังคาแครี่บอย ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ขษ-9851 สงขลา รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อเชฟโรเล็ต ชนิด 4 ประตู ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน 9กข-9064 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน กน-2331 นครศรีธรรมราช และรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน ฎฉ-7717 กรุงเทพมหานคร

โดย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ในตำแหน่งหัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ ซึ่งเป็นด่านความมั่นคง ได้เปิดเผยถึงการจับกุมขบวนค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 63 ทางตำรวจได้สืบสวนทราบว่าจะมีรถยนต์ทั้ง 6 คัน ได้ร่วมกันลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลางลงไปส่งที่ภาคใต้ และจะผ่านด่านตรวจบ้านพละ จึงได้วางแผนและร่วมกันตั้งด่านตรวจ บนถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ บริเวณ หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร และได้กระจายกำลังไปเฝ้าระวังตามถนนสายรอง




จนกระทั่งถึงเวลา 03.30 น.พบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน 8กล-4218 กรุงเทพมหานคร มีนายอนุชา เป็นคนขับ และมีนายอังกินันท์  นั่งมาด้วย และมีนายธีรดนย์  ขับรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน 9 กย-9961 กรุงเทพมหานคร ขับเข้าด่านตรวจจึงเรียกขอตรวจค้น ปรากฏว่ารถที่ตามหลังมาอีก 4 คันไหวตัว ได้ขับหลบเข้าซอยและพยายามขับรถหลบหนีไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสั่งการให้ สภ.ใกล้เคียงตั้งด่านตรวจสกัดจับ

พ.ต.อ.ฉลาด กล่าวว่า ต่อมาได้พบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ ชนิด 4 ประตู รุ่น ดีแม็คสีดำ มีหลังคาแครี่บอย ทะเบียน ขษ-9851 สงขลา ขับหลบหนีเข้ามาเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงสกัดจับกุมไว้ได้ ทราบชื่อคนขับ นายณัฐภัทร  และต่อมาพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อเชฟโรเล็ต ชนิด 4 ประตู ทะเบียน 9กข-9064 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไปพักอยู่ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขต อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร และนำตัวผู้อยู่ในห้องพัก จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวรกานต์ ,นายอิทธิพงศ์  ,นายรณชัย และนายเกรียงศักดิ์  ไปตรวจสอบ จนทั้งหมดให้การรับสารภาพได้จอดรถยนต์ ที่บรรทุกกัญชาทิ้งไว้ ในสวนปาล์ม พื้นที่ ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปชี้จุด จนพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน กน-2331 นครศรีธรรมราช ซึ่งถอดเบาะนั่งออกหมด ภายในรถวางเรียงกัญชาอัดแท่ง นับได้จำนวน 950 แท่ง และรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น มิว 7 สีขาว ทะเบียน ฎฉ-7717 กรุงเทพมหานคร รื้อเบาะนั่งออกเช่นกัน ภายในพบกัญชาอัดแท่ง วางเรียง นับได้จำนวน 1,030 แท่ง



ด้าน พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มนี้ จะมีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี โดยใช้รถยนต์ อีซูซุ รุ่น มิว 7 จำนวน 4 คัน แต่งเหมือนกันทุกอย่างแม้กระทั่งล้อแม๊กซ์สีทอง ซึ่งเหมือนกันทั้ง 6 คัน โดยรถอีซูซุ มิว 7 จะซุกกัญชา เพียง 2 คัน ส่วนอีก 2 คัน หากตำรวจรู้ไล่จับก็จะ ก็จะทำหน้าที่คอยขับสับเปลี่ยนเรียงคัน เพื่อหลอกตำรวจที่ไล่ให้หลงคัน และรถอีก 2 คัน ซึ่งเป็นรถแบบสี่ประตู นอกจากจะเป็นรถเซอร์วิช มีอุปกรณ์เครื่องมือ มียางอะไหล่ มีน้ำมันสแปร์ หากเกิดปัญหาสามารถซ่อมได้เลย แล้วยังทำหน้าที่ คอยขับขวางรถตำรวจไม่ให้ถึงรถขนกัญชาอีกด้วย

พล.ต.ต.วิมลกล่าวอีกว่า นับวันขบวนการลักลอบขนยาเสพติด จะมีกลยุทธ์วิธีที่จะหลบหลีกและต่อกรกับทางตำรวจ ซึ่งกลุ่มนี้ก็เช่นกัน ที่มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และเป็นกลุ่มวัยรุ่นล้วน ซ้ำยังมีลูกชายของนายตำรวจระดับนายพัน ร่วมขบวนการนี้ ซึ่งกลุ่มนี้ยังเป็นเครือข่ายของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รอด เนื่องจากทางตำรวจ ได้ตรวจเช็คลายเส้นเพล พบมีการขับขึ้นลงผ่านจังหวัดชุมพรติดต่อกันหลายครั้ง จึงได้ส่งสายประกบ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเตรียมขยายผลติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป