ทนโดนด่ามานาน “ไมค์” พรั่งพรูความในใจ หลังยื่นขอสิทธิ์ดูแลบุตร ยันไม่เจตนาพรากลูก !

2020-09-16 10:55:34

ทนโดนด่ามานาน “ไมค์” พรั่งพรูความในใจ หลังยื่นขอสิทธิ์ดูแลบุตร ยันไม่เจตนาพรากลูก !

Advertisement

เปิดความจริงมุม “ไมค์ พิรัชต์”  ยอมพูดหลังทนมานานหลายปี เหตุต้องยื่นขอสิทธิ์ดูแล “น้องแม็กเวลล์” ร่วม “ซาร่า” แค่อยากเซ็นรับรองบุตร ไม่มีเจตนาพรากออกจากอกแม่

หลังจากที่นักร้องและนักแสดงหนุ่ม “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไไพศาลกุล” ได้เดินทางไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ยื่นคำร้องขออำนาจการปกครองบุตรร่วมกับอดีตแฟนสาว “ซาร่า คาซิงกินี” เพื่อให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายของลูกชายวัย 6 ขวบ อย่าง “น้องแม็กเวลล์” เพราะเจ้าตัวไม่อยากเป็นพ่อแค่การจ่ายเงิน ซึ่งหลังจากที่เกิดกรณีนี้ขึ้นแล้วนั้น ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันเป็นวงกว้าง และทำให้กิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกโซเชียล แถมไม่วายมีการแบ่งฟักแบ่งฝ่ายอยู่ทีมพ่อ ทีมแม่ อีกต่างหาก






ซึ่งหลังจากที่เกิดกระแสดดราม่าวิจารณ์ต่างๆ นานา ขึ้นแล้วนั้น ล่าสุด (15 ก.ย. 2563) “ไมค์ พิรัชต์” ก็ไดออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาว เปิดความจริงในมุมของตัวเองที่ต้องเผชิญมานานหลายปี พร้อมกันนี้หนุ่มไมค์ก็ยังได้พรั่งพรูความรักที่มีต่อ “น้องแม็กเวลล์” ให้ได้ทราบผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…

“ตลอดเวลาหลายปี ผมเงียบมาตลอด เพราะคิดว่าการพูดความจริง อาจทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดีในอนาคตกับลูก ผมสงสารลูก ผมเลยอดทนมาตลอด เพราะคิดว่าสักวันดราม่ามันคงจบไปเองโดยที่ผมไม่ต้องออกมาชี้แจงความจริงอะไร แต่มันไม่ใช่เลย






ผมยอมรับ ช่วงเป็นข่าวแรกๆ ผมเครียดมากนะครับเสียการเสียงานเพราะความไม่เข้าใจของคนในสังคม ที่ตราหน้าว่าผมเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบ แต่ผมยืนยัน สิ่งที่ผมพูดเป็นเรื่องจริง และมีหลักฐานหมดทุกอย่าง และผมอยากให้ทุกคนลองเปิดรับฟังในสิ่งที่ผมจะพูดบ้าง และเปิดใจเพื่อให้ผมได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายด้วยนะครับ ผมยืนยันว่าไม่มีคำไหนหรือเจตนาในคำร้องที่ยื่นต่อศาลที่ไปพรากลูกจากอกแม่ ผมเพียงไปยื่นคำร้องขอเพื่อใช้สิทธิ์อำนาจปกครองร่วมเท่านั้น มิใช่สิทธิ์ในการปกครองแต่เพียงผู้เดียว

วันที่ซาร่ามาแจ้งผมเรื่องลูกบอกว่าเธอท้อง ผมก็ยินดีรับตั้งแต่แถลงข่าวครั้งแรกแล้ว ผมได้มีปรึกษาเรื่องการขอตรวจ DNA เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ซึ่งซาร่าก็คิดว่าตรวจก็ดีจะได้เคลียร์ (ณ เวลานั้นมีเหตุการณ์แปลกๆ ระหว่างซาร่าและผม ทำให้ผมไม่สามารถเชื่อเค้าได้อย่างสนิทใจ) ถ้าไม่ใช่ลูกผม ผมก็ยินดีซัพพอร์ตในฐานะคนเคยคบกัน แต่ถ้าเป็นลูกผมจะได้ช่วยกันเลี้ยงดูอย่างดีที่สุด




พอผมรู้ว่า Max เป็นลูกผม ผมก็รับผิดชอบมาตลอด จนถึงวันนี้ ผมจ่ายให้ซ่าร่าไปเกือบสิบล้านบาท ค่าใช้จ่ายเล็กน้อยอะไรผมก็จ่ายหมด ผมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมสังคมถึงเข้าใจไปแบบนั้น ในเมื่อผมจ่ายทุกอย่าง สิ่งที่ผมทำไปทั้งหมดดูไม่มีค่าอะไรเลย




สิ่งที่ผมต้องการมีเพียงอย่างเดียว คือผมอยากเซ็นรับรองบุตร เรื่องราวไม่ได้เป็นอย่างที่สังคมเข้าใจว่าผมไม่ยอมเซ็นรับรองบุตร แต่ซาร่าบอกรอน้องโตก่อน แล้วค่อยให้ลูกตัดสินว่าผมควรเป็นพ่อของน้องรึเปล่าด้วยตนเอง ผมจะไม่ร้องต่อศาลเลย ถ้าซาร่าไม่กีดกันให้ผมไม่เจอลูก ผมคิดถึง Max ครับ




คือ...ผมไม่ได้อยากแค่เป็นพ่อที่จ่ายเงิน ผมอยากอยู่ในทุกช่วงชีวิตของเค้า ได้เห็นเค้าเติบโต อยากเป็นพ่อที่ดีของลูก ผมพยายามให้เวลา Maxwell เท่าที่ผมจะทำได้ แล้วถ้าวันนึงลูกโตขึ้นและได้กลับมาอ่านข้อความนี้ daddy อยากจะบอกว่า ไม่ว่าใครจะว่าอะไรยังไงหรือคนรอบข้างจะพูดอะไร อยากให้รู้ว่า daddy รักพี่แม็กซ์มากนะครับ และที่ตรงนี้เป็นของ Max เสมอ”

ซึ่งหลังจากที่ “ไมค์ พิรัชต์” ได้พรั่งพรูความในใจพร้อมกับเปิดมุมความจริงของตัวเองออกไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ร่วมวงการและแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจหนุ่มไมค์กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว พร้อมกันนี้ก็มีอีกหลายคนที่ภาวนาให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีทั้งสองฝ่าย เพราะเป็นห่วงเรื่องความรู้สึกของ “น้องแม็กเวลล์” กันไม่น้อย