"ฐิติภัสร์"เสนอ กทม.-สตช.เพิ่มไฟส่องสว่างป้องกันเหตุร้าย

2020-09-15 22:00:12

"ฐิติภัสร์"เสนอ กทม.-สตช.เพิ่มไฟส่องสว่างป้องกันเหตุร้าย

Advertisement

"ฐิติภัสร์"แนะ สปสช.รวมแอพพลิเคชั่นให้ความรู้สุขภาพแก่ ปชช.หลังยกเลิกคลินิกชุมชุน 18 แห่ง พร้อมเสนอ กทม.-สตช.ตรวจพื้นที่แนวคลองแสนแสบ เพิ่มไฟส่องสว่างป้องเหตุอาชญากรรม

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎรว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่อง ผลกระทบจากการยกเลิกคลินิกชุมชนอบอุ่น จำนวน 18 แห่ง ในเขตพื้นที่ กทม. โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เช่น เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ผอ.สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และตัวแทนประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ในที่ประชุมทาง สปสช. ชี้แจงเหตุผล ถึงความจำเป็นในการยกเลิกคลินิก และแผนการรองรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกคลินิก และตนเองในฐานะ กมธ. ได้เสนอให้ สปสช. และสำนักอนามัย รวบรวมแอพพลิเคชันต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ วิธีการดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อเผยแพร่ให้กับ อสส. และ อสม. จะได้นำไปประชาสัมพันธ์ และ เผยแพร่ต่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ เพื่อการเข้าถึงข้อมูล ความรู้  และเสริมสร้างความเข้าใจในการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้อีกทางหนึ่งด้วย

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้เสนอให้ทาง กมธ. พิจารณาเรื่องที่ประชาชนวิ่งออกกำลังกาย บริเวณทางเดินเลียบคลองแสนแสบ แล้วถูกลอบทำร้ายร่างกายในพื้นที่ สน.หัวหมากโดยเสนอให้พิจารณาทำหนังสือไปยัง กทม. และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบพื้นที่ที่ล่อแหลมต่อการเกิดเหตุอาชญากรรม ให้ดำเนินการซ่อมแซมไฟฟ้าแสงสว่างที่ดับ เพิ่มไฟฟ้าแสงสว่าง เพิ่มกล้องวงจรปิด เพิ่มจุดตรวจตู้แดงในพื้นที่เสี่ยงตลอดแนวทางเดินเลียบคลองแสนแสบตั้งแต่เขตหนองจอก จนถึง เขตราชเทวี เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย