เปิดใจ "ด.ต. ล็อกล้อ" ถูกลุงหัวร้อนด่าหยาบ (คลิป)

2020-09-15 14:20:04

เปิดใจ "ด.ต. ล็อกล้อ"  ถูกลุงหัวร้อนด่าหยาบ (คลิป)

Advertisement

เปิดใจ ดาบตำรวจ ถูกลุงหัวร้อนถือท่อนเหล็กด่าหยาบคาย ขณะล็อกล้อหลังจอด รถจยย. ตรงเส้นขาวแดง เผยถือคติอดทนต่อความเจ็บใจ เพื่อลดความรุนแรง ด้าน ผกก. เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยทำความเข้าใจ ก่อนแจ้งข้อหาจอดในที่ห้ามจอด และเปรียบเทียบปรับตามระเบียบ

จากกรณี โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปลุงคนหนึ่ง ถือท่อนเหล็ก​ เดินด่ากราดตำรวจจราจรนายหนึ่ง ด้วยถ้อยคำหยาบคายและท้าเสียงดังสนั่น​ ท่ามกลางประชาชนที่เฝ้าดูเหตุการณ์​ ขณะที่ตำรวจคนดังกล่าว มีท่าทีสงบนิ่ง เดินออกมาจากป้อมจราจร​ ตรงไปยังรถ จยย.ที่มีโซ่ล็อกล้อไว้​เนื่องจากจอดตรงเส้นขาวแดง แล้วค่อยๆไขกุญแจออก​ โดยไม่พูดอะไร แต่ชายคนดังกล่าวยังต่อว่าต่างๆนานา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าป้อมตร.จราจร สี่แยกตลาดสดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่

ความคืบหน้าคืบหน้าวันที่​ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ ตำรวจจราจรที่ปรากฏในคลิป ทราบชื่อคือ ด.ต.สุภัทร์ โคราช อายุ 49 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เหนือคลอง ปฏิบัติงานด้านจราจร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรดูแลงานด้านการจราจร บริเวณสี่แยกไฟแดงตลาดสดเหนือคลอง ซึ่งวันดังกล่าวมีตลาดนัดวันอาทิตย์ การจราจรหนาแน่น จุดเกิดเหตุอยู่ตรงมุมทางแยกเส้นทางเข้าและออกจากบ้านแหลมกรวด ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการตีเส้นขาวแดงอย่างชัดเจน และเป็นทางแยก ทางโค้งอันตรายมักมีการร้องเรียนเข้ามาบ่อยครั้ง จึงได้ไปล็อกล้อรถจยย.ของชายคนดังกล่าว ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินถือท่อนเหล็กมาพูดจาถูกต่อว่าต่างๆ นานาด้วยถ้อยคำรุนแรง ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนก็ไม่ได้โต้ตอบแต่อย่างใด แต่เพื่อให้ผ่านช่วงวิกฤตไปก่อน เพื่อลดความรุนแรง จึงต้องปล่อยไปก่อน โดยใช้คติของตำรวจคือ “อดทนต่อความเจ็บใจ” และยังบอกคู่กรณีคุยกันดีๆก็ได้ ซึ่งหลังปลดล็อคโซ่ให้แล้ว แต่ชายคนดังกล่าวยังยืนโวยวายอยู่พักหนึ่งก่อนจากไป ส่วนตนก็เข้าไปอยู่ในป้อมจราจรตามปกติ และในวันนี้ทาง ผกก.สภ.เหนือคลองก็ได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวมาพูดคุยทำความเข้าในกันที่โรงพัก และขอโทษขอโพยกัน และดำเนินการไปตามกฎหมายในกรณีที่ทำผิดกฎจราจร




ด้าน พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ สงพะโยม ผกก.สภ.เหนือคลอง กล่าว่าหลังเกิดเหตุ ก็ได้เรียกชายที่จอดรถ ตรงเส้นขาวแดงที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว และดาบตำรวจสุภัทร์มาพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว และทุกอย่างก็จบจบลงด้วยดีและมีการขอขมาลาโทษกัน โดยทางผู้ต้องหาก็ได้กล่าวขอโทษดาบตำรวจสุภัทร์ ที่พูดจารุนแรง เนื่องจากเก็บกดมานานจากเรื่องราวเกี่ยวกับการจราจร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับในอัตราขั้นต่ำ 400 บาท ในข้อหาจอดในที่ห้ามจอด