"ญาติ"คาใจ"น้อง"ฝีกทหารใหม่เส้นเลือดตีบดับปริศนา

2020-09-15 11:30:53

"ญาติ"คาใจ"น้อง"ฝีกทหารใหม่เส้นเลือดตีบดับปริศนา

Advertisement

"ยกเลิกทหารเกณฑ์" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ปม "ทหารใหม่" เข้าค่ายฝึกก่อนเส้นเลือดตีบเสียชีวิตปริศนา

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุ ว่า ข่าวร้ายของวันนี้ คือการสูญเสียน้องซึ่งเป็นญาติแบบไม่มีวันกลับ หลับให้สบายนะน้องนิ๊กกี้ โดยน้องนิ๊กกี้ เพิ่งเข้ากรมเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.ย. มีนายพลท่านนึงมาแจ้งข่าวร้ายกับครอบครัวว่า น้องเสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 1.45 น. สาเหตุเกิดจากเส้นเลือดตีบ เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองไม่ทัน ทางครอบครัวได้รับเพียงคำขอโทษกับร่างที่ไร้ลมหายใจของน้อง พร้อมกับเงินค่าทำศพเบื้องต้น 20,000 บาท มันคุ้มแล้วใช่ไหมกับสิ่งที่ครอบครัวเราเสียไป ทางครอบครัวเราสงสัยว่า สาเหตุจริงๆ ที่น้องเสียชีวิตคืออะไร ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวช

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสีย พร้อมวิพากษ์วิจารณืถึงการเกณฑ์ทหารไปต่างๆ นานา โดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ตรวจสุขภาพก่อน และเร่งการฝึกมากเกินกำลัง และไม่พร้อม มีสิทธิ์ตาย บางคนไม่อยากเข้าแต่กฏหมายบังคับ ควรเลิก เอาแบบสมัครใจ และจ่ายเต็มเป็นอาชีพอย่างพวกสัญญาบัตร นายสิบ จะดีกว่า ขณะที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอีกหนึ่งรายระบุว่า ขอเรียนเสนอให้มีการชันสูตรศพ โดยคนกลาง (ทีมแพทย์ที่ ไม่ใช่แพทย์ทหาร) เพื่อ ป้องกันชีวิตคนไทยครับ จากกรณีที่เกิดขึ้นส่งผลให้แฮชแท็ก ยกเลิกทหารเกณฑ์ กลับมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้งหนึ่ง สืบเนื่องจากพลทหารเสียชีวิตแบบมีเงื่อนงำ หรืออาจถูกลงโทษอย่างไม่เหมาะสม




ล่าสุด พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่า จากการสอบสวนข้อเท็จจริงและจากผลการสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตโดยแพทย์โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา สันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ คล้ายลักษณะไหลตาย โดยไม่ได้เกิดจากการถูกประทุษร้าย ทั้งนี้ บิดาพลทหาร เสรีฯ ได้รับทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์ และได้ร่วมขอดูศพแล้ว ซึ่งบิดาพลทหาร เสรีฯ ไม่ติดใจ และมีความเข้าใจดีถึงสาเหตุของการเสียชีวิตดังกล่าว