"หญิงไทยตั้งครรภ์"สุดระทึกรอดฉิวจากไฟป่าสหรัฐฯ (คลิป)

2020-09-15 10:55:15

"หญิงไทยตั้งครรภ์"สุดระทึกรอดฉิวจากไฟป่าสหรัฐฯ (คลิป)

Advertisement

"คนไทยในสหรัฐ" เล่าเหตุสุดระทึก "หญิงไทยตั้งครรภ์" หนีตายจากไฟป่าในสหรัฐฯ แบบฉิวเฉียด

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. จากกรณีเกิดไฟป่าครั้งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา โดยไฟป่ายังคงลุกไหม้ใน 3 รัฐ คือ รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐโอเรกอน และรัฐวอชิงตัน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงเผาผลาญโดยสิ้นเชิงจำนวนมาก ขณะเดียวกันพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 30 คน อย่างไรก็ตามมีคนไทยจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน โดย คุณษิญาภา ตัณฑดิลก หรือคุณกอล์ฟ ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน เปิดเผยความคืบหน้าของการเกิดไฟป่าครั้งประวัติศาสตร์ จากรัฐโอเรกอน ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการ์ไฟป่าได้แล้ว แต่ยังคงปรากฏควันไฟอยู่ ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แย่มาก เพราะมองเห็นรถยนต์ข้างหน้าเพียง 3 คันเท่านั้น






คุณษิญาภา เล่าอีกว่า มีน้องผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนไทย ชื่อ น้องตุ้ม ที่กำลังตั้งครรภ์และกำลังจะคลอดเดือนหน้า อาศัยอยู่ในเมืองมิว ซิตี้ อยู่ห่างจากดาวน์ทาว พอร์ตแลนด์ ไปประมาณชั่วโมงกว่าๆ บ้านถูกไฟไหม้จนเหลือแต่ซาก แต่โชคดีที่น้องตุ้ม หนีออกมาทัน และมีสติโดยคว้าอีเมอร์ เจนซี่ บ๊อกซ์ ซึ่งมีเอกสารสำคัญต่างๆ ออกมาได้ จนกระทั่งทางการแจ้งมาว่าสามารถกลับไปดูบ้านได้ จึงพบสภาพบ้านถูกไฟไหม้จนไม่เหลือซาก ที่สำคัญ คือ ต้องขอบคุณคนไทยในสหรัฐฯ ที่หยิบยื่นความช่วยเหลือเข้ามาเร็วมาก โดยเพียงไม่กี่วันน้องตุ้ม ได้ของใช้จำเป็นครบเกือบทุกอย่าง แต่ที่น้องตุ้ม อยากได้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม คือ เงิน เพื่อที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามขณะนี้น้องตุ้ม ได้ไปพักอาศัยเนอร์ซซิ่ง คล้ายบ้านพักคนชรา จนกว่าเรื่องจะเรียบร้อย และรอจนกว่าประกันจะติดต่อมา 






คุณษิญาภา เล่าเพิ่มเติมว่า ยังมีคนไทยในรัฐโอเรกอน ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งประวัติศาตร์อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งคนไทยที่มาทำงานที่นี่ และคนไทยที่มาทำงานที่ร้านอาหาร ต่างต้องหยุดงาน เพราะทั้งสำนักงานและร้านอาหารถูกสั่งปิดทั้งหมด ทั้งนี้รัฐโอเรกอน มีคำสั่งให้รอการอพยพ เพราะสถานการณ์ยังไม่แน่นอน เนื่องจากไฟป่าเริ่มลุกลามอย่างรุนแรงเพิ่มขึ้นทุกวัน อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวมั่นใจว่าหากไม่มีกระแสลม จะทำให้สถานการณ์ไฟฟ่าเริ่มคลี่คลายลงอย่างแน่นอน