จับ! นักค้ายารายใหญ่ ยึดของกลาง 396,000 เม็ด (คลิป)

2020-09-14 17:20:29

จับ! นักค้ายารายใหญ่ ยึดของกลาง 396,000 เม็ด (คลิป)

Advertisement

จับนักค้ายารายใหญ่ ขับรถมาเจอด่านกลับรถย้อนศรหนีสุดชีวิตสุดท้ายไม่รอด ถูกจับได้พร้อมของกลาง 396,000 เม็ด

วันที่ 14 ก.ย. ที่ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภ.8 พ.ต.ต.สุชาติ เกื้อฉิม สวป.สภ.บ้านนาสาร ปรก. สวป.สภ.พุนพิน หน.ควบคุมด่านตรวจ ร.ต.ต.ชัยพร พลชัย รอง สว. (ป.) สภ.พุนพิน หน.ชุดจับกุมพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายธรรมรัตน์ อายุ 44 ปี บ้ายอยู่ อ.เมือง จ.สงขลา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดพร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวนเกือบ 4 แสนเม็ด รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัล สีขาว ทะเบียน ผน 1422 สงขลา ลังน้ำแข็งจำนวน 4 ลัง

พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 11 ก.ย. ร.ต.ต.ชัยพร พลชัย รอง สว. (ป.) สภ.พุนพิน หน.ชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับ ได้ตั้งด่านตรวจบริเวณเชิงสะพานข้ามแยกหนองขรี ถนนสาย 41 (ขาล่อง) หมู่ที่ 3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้สังเกตเห็นรถของผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธเมื่อเห็นด่าน และได้กลับรถย้อนศรเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถขับติดตามอย่างกระชั้นชิด และได้ใช้อาวุธปืนยิงล้อรถเพื่อสกัดให้หยุดในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นระยะทางกว่า 12 กม. และขณะทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จนปากแตกฟันหัก ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 396,000 เม็ดที่บรรจุมาในลังน้ำแข็งจำนวน 4 ลัง วางในกระบะหลังรถดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นนักค้ายารายสำคัญอีกรายหนึ่ง




จากการสอบสวนนายธรรมรัตน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษออกมา 2ปีในคดีค้ายาเสพติด แต่ก็กลับมาทำอีก ส่วนยาบ้าจำนวนดังกล่าว ได้นัดรับมาจากรถบรรทุกพ่วงไม่ทราบชื่อ บริเวณแยกทางเข้าถนนสาย 417 ซึ่งห่างจากจุดตั้งด่านประมาณ 1 กม. โดยได้ค่าจ้างจำนวน 1 แสนบาท และจะแบ่งกับผู้ต้องหาอีกสองคน ที่ทำหน้าที่ขับรถเก๋งนำหน้าไปก่อนเพื่อที่จะนำไปส่งที่ อ.สะเดา จ.สงขลา แต่มาถูกจับได้ดังกล่าว จากนั้นส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง ดำเนินคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจะได้ติดตามขยายผลจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีต่อไป