ชาวบ้านยืนยัน “เกาะสมุย” ไม่ใช่เมืองร้างตามที่เป็นข่าว

2020-09-14 16:55:51

ชาวบ้านยืนยัน “เกาะสมุย” ไม่ใช่เมืองร้างตามที่เป็นข่าว

Advertisement

ชาวบ้านเกาะสมุยยืนยัน เกาะสมุยไม่ใช่เมืองร้างตามที่มีผู้นำภาพถ่ายไปโพสต์ และเป็นข่าวไปทั่ว ซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดไม่เดินทางเข้าเกาะสมุยเพื่อท่องเที่ยว ความเป็นจริงชาวเกาะสมุยพร้อมรับนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาพักผ่อนด้วยธรรมชาติที่สวยงามรอให้ทุกคนมาสัมผัส

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. จากกรณีที่เป็นข่าวหลังจากที่มีผู้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า เกาะสมุยอยู่ในสภาพเมืองร้างไม่มีนักท่องเที่ยว ซึ่งข่าวดังกล่าวได้ส่งผลให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเพจเฟซบุ๊ก รวมพลคนสมุยว่า เกาะสมุยไม่ได้เป็นเมืองร้างเพราะถึงแม้จะมีธุรกิจบางประเภทปิดตัวลงก็ตาม แต่ก็ยังคงมีธุรกิจท่องเที่ยวอีกหลายประเภทเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย โดยจะเห็นได้ว่าช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยจำนวนมาก ทำให้เรือเฟอร์รี่ต้องเสริมเที่ยวเรือ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์สต้องเสริมเที่ยวบินเข้าเกาะสมุยเช่นกัน

ในเรื่องนี้นายสันต์ ทองสุข ชาวเกาะสมุย และเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวบนเกาะสมุย กล่าวว่า จากการที่มีข่าวว่าเกาะสมุยเป็นเมืองร้างนั้น ที่จริงไม่สมควรนำเสนอในลักษณะนั้น เกาะสมุยมีสิ่งที่สวยงามโด่งดังระดับโลก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทยยังได้มาอีกมาก




สำหรับที่บอกว่าเกาะสมุยเป็นเมืองร้างนั้น อาจเป็นเพราะบางจุดบางแห่งยังไม่พร้อมที่จะเปิดให้บริการเราก็ต้องเข้าใจเขา แต่ที่จริงเกาะสมุยยังมีสิ่งต่างๆ อีกมากมายที่ทำให้เกาะสมุยเป็นเมืองน่าอยู่น่าเที่ยว ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า วันหยุดนักขัตฤกษ์ติดต่อกันหลายวันที่ผ่านมานักท่องเที่ยวคนไทย หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยได้เดินทางเข้าเกาะสมุยจำนวนมาก ส่วนข่าวที่ว่าเกาะสมุยเป็นเมืองร้างไม่น่าจะเป็นเรื่องจริงทั้งหมด

ที่สำคัญถ้าทุกคนได้มาสัมผัสกับเกาะสมุยในช่วงนี้เป็นช่วงที่น่าท่องเที่ยวมาก เพราะเกาะสมุยขณะนี้อยู่ในสภาวะทะเลก็สวย อากาศก็ดี และประชาชนชาวเกาะสมุยพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน ขอให้นักท่องเที่ยวคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุยกันมากๆ