"ลุงพล"ควง"ษิทรา"ยื่นฟ้องหมิ่น"อัจฉริยะ"ไลฟ์ใส่ความ

2020-09-14 15:40:18

"ลุงพล"ควง"ษิทรา"ยื่นฟ้องหมิ่น"อัจฉริยะ"ไลฟ์ใส่ความ

Advertisement

"ลุงพล" ควง "ษิทรา" ยื่นฟ้องหมิ่น "อัจฉริยะ" ไลฟ์ใส่ความคดี "น้องชมพู่" ลั่นไม่เรียกค่าเสียหาย 

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงของ ดญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ที่หายตัวออกจากบ้านพัก หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา จนพบเป็นศพอยู่บริเวณภูเหล็กไฟ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เพื่อเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยสรุปใจความคำฟ้องว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย.63 เวลากลางคืน จำเลยไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "วันที่น้องชมพู่หายตัวไป ลุงพล เป็นหนี้ไฟแนนซ์ เป็นหนี้ ธ.ก.ส. มีเจ้าหนี้มาติดตามตัว ข้อมูลเรามีหมด เผอิญดีเอ็นเอไม่มี ถ้ามี ลุงพล ถูกจับไปแล้ว โดยข้อความดังกล่าวเป็นเท็จทั้งสิ้น

โดย ลุงพล ระบุว่า การกระทำของนายอัจฉริยะ ทำให้ตนเสียชื่อเสียง และทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด การฟ้องครั้งนี้จะไม่เรียกเงินค่าเสียหาย แต่อยากให้เป็นบทเรียน ไม่ให้นำเรื่องราวของผู้อื่นมาทำให้เกิดความเสื่อมเสียอีก และถ้าหากนายอัจฉริยะ ขอโทษผ่านสื่อมวลชน ตนก็ไม่ติดใจเอาความ และจะถอนฟ้องให้




ขณะที่ นายษิทรา ระบุว่า ลุงพล มาหาตนที่สำนักงานเพื่อขอให้เป็นทนายความ โดยคดีนี้ตนเตรียมพยานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องไว้ 2 ปาก คือ ตัวลุงพล เเละผู้ที่ได้รับชมคลิป โดยหลังจากยื่นฟ้อง ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 25 ม.ค. 64 เวลา 09.00 น.