ส่งสุนัขพิทบูล 6 ตัว พักฟื้นย่านบางบัวทอง

2020-09-13 18:25:38

ส่งสุนัขพิทบูล 6 ตัว พักฟื้นย่านบางบัวทอง

Advertisement

เจ้าของมอบสุนัขพิทบูล 6 ตัว ให้ ”วอชด็อก” นำไปเลี้ยงดูแลยังสถานพยาบาลที่บางบัวทองแล้ว

จากกรณี สุนัขพันธ์พิทบูลของนางหงษ์ที่เลี้ยงไว้บนคอนโดห้องพักของเอกธานี จ.ปทุมธานี สร้างความหวาดผวาและหวาดกลัวให้กับผู้ที่อยู่อาศัยไปทั่วจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และต่อว่าเจ้าของสุนัขที่นำสุนัขมาเลี้ยงไว้แบบนี้ กระทั่งนางหงษ์เจ้าของสุนัขทนกระแสกดดันจากสังคมไม่ไหว นำสุนัขพิทบูล 3 ตัว ใส่รถเก๋งตระเวนหาบ้านใหม่ แล้วนางหงษ์กับสุนัขก็มาจอดรถนอนริมถนนย่านปทุมธานี จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องมาเจรจาและพานางหงษ์ส่งโรงพยาบาลเนื่องจากอาการเครียด ส่วนสุนัขตัดสินใจยิงยาสลบและนำตัวไปพักฟื้นยังสถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูร เลขที่ 84/64 ซ.หมู่บ้านมิตรประชาวิลล่า โครงการ 15 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าในวันนี้ 13 ก.ย. เจ้าหน้าที่จากวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้รับอนุญาตจากนางหงส์เจ้าของสุนัขพิทบูลทั้ง 6 ตัว ให้นำสุนัขที่เหลืออีก 3 ตัว ที่อยู่บนคอนโดเอกธานี นำไปพักฟื้นเลี้ยงดูที่สถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูร รวมกับเพื่อนๆอีก 3 ตัว ที่นำมาก่อนหน้านี้ ซึงพบว่าสุนัขทั้งหมดได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีอาการร่าเริง ไม่เคร่งเครียด เห่าเสียงดัง ทานอาหารได้ตามปกติ




สพ.ญ. ภัทรนันท์ สัจจารมย์ (หมอจุ๋ม) จากวอชด็อก ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า สุนัขที่นำมาทั้ง 3 ตัวในวันนี้พบว่า 2 ตัวมีสุขภาพร่างกายแข็งดี ส่วนอีกตัวจะมีปัญหาเรื่องเท้าเจ็บที่ตกท่อ แต่องค์รวมแล้วทั้ง 3 ตัวแข็งแรงดี ทางคุณหงษ์ตอนนี้ค่อนข้างเข้าใจและไว้ใจมอบสิทธิการดูแลน้องหมาให้กับวอชด็อกดูแลไปก่อน เพื่อรอให้คุณหงษ์พักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงเสียก่อน ทางวอชด็อกจะจัดเตรียมบ้านเช่าที่เหมาะสมจริงๆให้น้องหมาได้วิ่งเล่น อาจจะอยู่ย่านชานเมืองเพื่อลดความแออัดลดการเสี่ยงที่จะเจอผู้คนที่พลุกพล่าน ส่วนคุณแม่คุณหงษ์ยังพักอยู่กับหมอและเครียดไม่ได้กินข้าวมา 3 วัน เพิ่งจะกินข้าวได้วันนี้ ตอนนี้มีหลายบ้านมีคนช่วยเยอะเรื่องของการหาบ้านให้อยู่ หมออยากให้คุณหงษ์ตัดสินใจว่าจะเลือกบ้านที่ไหนให้น้องหมา โดยเราจะมีเจ้าหน้าที่อาสาเข้ามาดูแลน้องหมาทั้งหมดให้อยู่ร่วมกันได้ และต้องรอคุณหงษ์หายดีเสียก่อนจึงค่อยตัดสินใจกันอีกที