"เสก-กานต์" วิวาห์ชื่นมื่น สัญญาจะรักกันไปจนตาย

2020-09-12 16:10:52

"เสก-กานต์" วิวาห์ชื่นมื่น สัญญาจะรักกันไปจนตาย

Advertisement

ใช้ชีวิตคู่กันมาอย่างยาวนานถึง 20 กว่าปี ผ่านเหตุการณ์ทั้งเคยหย่าร้างกันมาถึง 2 หน แต่สุดท้ายคู่ของร็อกเกอร์ระดับประเทศอย่าง"เสก โลโซ" หรือ "เสกสรรค์ ศุขพิมาย" กับ "กานต์ วิภากร" ก็ได้ฤกษ์งามยามดีตกลงเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้เวลา 09.00 น.  ( 12 กันยายน 2563) ที่ หมู่บ้านนันทวัน วัชรพล โดยทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงงานแต่งงานครั้งแรกในชีวิตอย่างมีความสุขว่า



เสก : รู้สึกดีใจนะครับที่ทุกคนให้กำลังใจและสนใจข่าวคาวของพวกเราอยู่นะครับ ผมกับกานต์ก็อยู่ด้วยกันมา 20 กว่าปีแล้ว รู้สึกว่าวันนี้มาดูคนแก่แต่งงานนะครับ (หัวเราะ) ไม่คิดว่าทุกคนจะสนใจขนาดนี้นะครับ อยู่ด้วยกันมา 20 กว่าปี มีลุก 3 คนแล้ว ก็ไม่ตื่นเต้นแล้ว เพราะผ่านมาหมดแล้ว ชีวิตไม่ได้มีอะไรตื่นเต้นแล้ว ก็ดีใจนะครับและขอบคุณทุกท่านที่มากันนะครับ



โมเมนต์เจ้าสาววันนี้เป็นยังไงบ้าง?


กานต์ : ก็โอเคนะคะ เมื่อวานจะตื่นเต้นกว่าวันนี้(หัวเราะ) วันนี้จะรู้สึกร้อน ตอนแรกเราจะไม่คิดอะไร แต่พอเมื่อวานก็คิดว่าจะเป็นแบบนี้ๆ

เมื่อคืนนอนกันหลับไหม?

กานต์ : ก็นอนไม่หลับ



เสก : ที่นอนไม่ค่อยหลับเพราะต้องตื่นเช้า ปกติจะนอนกันตอนตีหนึ่งตีสอง


พิธีช่วงเช้ามีอะไรบ้าง?


เสก : ก็มีผู้ใหญ่ 2 ฝ่ายมาคุยกัน มีคุณแม่ของกานต์เค้า และก็พี่ติก๊ ชีโร่ เป็นผู้ใหญ่ฝั่งผม ก็ทำง่ายๆครับ สิ่งที่สำคัญก็คือ งานนี้น้องเสือเป็นคนอยากจะทำให้พ่อแม่ เขาก็งงว่าเรายังไมได้แต่งงานกันใช่ไหม เขานึกว่าเราแต่งงานกัน เขาไม่รู้ เขาก็เลยอยากจัดงานแต่งงานให้พ่อแม่ อยากให้แม่ได้ใส่ชุดเจ้าสาว ซึ่งกานต์เขาก็เคยบอกตั้งนานแล้วว่าอยากใส่ชุดเจ้าสาว


กานต์ : บอกตลอดเวลาดูทวี เวลาใครแต่งก็จะบอกอยากใส่ชุด

ชุดนี้ก็ออกมาแบบตามที่เราต้องการเลยใช่ไหม?

กานต์ : ชุดนี้ตอนเช้า เดี๋ยวตอนกลางคืนอีกชุดหนึ่ง ตัดใหม่หมดเลยค่ะ



ตอนเช้ามีพิธีมอบแหวนอะไรยังไงบ้าง?

ก็มีแหวนเกลี้ยงแลกกันนะคะ และก็แหวนเพชรวงไม่ใหญ่ประมาณ 3 กะรัต มีทอง ชุดต่างหูเพชรแล้วก็สร้อยเพชร ข้อมือเพชร เป็นกำไลนาก ส่วนเงินสดไม่มีเพราะอยู่ด้วยกัน
เสก : สร้อยพระ ได้ข่าวว่าราคาดีเดี๋ยวเอาไปขาย (หัวเราะ) เอาไปจำนำสักหน่อย ผมไม่ได้อยากได้อะไรหรอก เขาเอามาให้ผม ปกติผมไม่ใส่สร้อยทอง เส้นนี้หนักประมาณ 10 บาท

แต่ไม่มีสินสอดใช่ไหม?

เสก : เรื่องสินสอดไม่มี คือที่แต่งงานอยากให้เขาดีใจที่ได้ใส่ชุดเจ้าสาว จริงๆไม่อยากเอาทรัพย์สินอะไรมาโชว์ เพราะไม่ค่อยร่ำรวยอะไรมากมายเท่าไหร่ ก็จะมีเครื่องเพชร เครื่องทอง เพื่อเป็นพิธีที่สมบูรณ์


ขอย้อนไปเมื่อ 20 ว่าปีก่อน ทำไมไม่มีพิธีแต่งงานกัน?


เสก : ตอนนั้นเนี่ยเราออกอัลบั้มชุดแรก ช่วงนั้นประเทศไทยต้องปิดบังเรื่องลูก เรื่องเมีย ก็เลยให้ทั้งสองฝ่ายมากินข้าวกัน เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว สาเหตุคือไม่อยากให้ใครรู้ว่าเรามีเมียแล้ว เดี๋ยวมันจะไม่ดัง (หัวเราะ) จน 3 – 4 ชุด มั้ง ถึงก็เปิดเผยว่าเรามีลูก มีเมียแล้ว




ความรู้สึกตอนนั้นมันอึดอัดไหมที่ต้องปิดบัง?

เสก : ก็อึดอัดนะ เพราะก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวกันเท่าไหร่ ไปก็ต้องหลบๆซ่อนๆ ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว




มีให้คำมั่นสัญญาอะไรต่อกันบ้าง?


กานต์ : คงเหมือนเดิมค่ะ อยู่กันไปจนตาย ไม่เลิกกันแล้วเนอะ (หัวเราะ)
เสก : ผมจดทะเบียนกับกานต์มา 3 ครั้งแล้ว คงไม่หย่าครั้งที่ 3 เพราะแค่ 2 ครั้งผมก็หมดตัวแล้ว (หัวเราะ) ชีวิตมอบให้เขาดูแล นี่เขาก็มาแต่งบ้านใหม่ เพราะช่วงที่ผมเอาบ้านมาเป็นบริษัท บ้านก็เละเทะไปหมดเลย กานต์เขาก็มาทำให้สวยงาม เมื่อคืนพอได้ดูบ้านก็รู้สึกดูเป็นรูปเป็นร่าง

กลับมาครั้งนี้หวานกว่าเดิมไหม?
กานต์ : ก็ดีนะคะ มันโตแล้วไง ไม่มีเรื่องหึงอะไร เราก็เหมือนเพื่อนกันด้วยเนอะ


เสก : ไม่หวานๆ โหดกว่าเดิมอีก (หัวเราะ)


พี่กานต์ก็มีแชร์ที่พี่เสกบอกรักอยู่บ่อยๆ?


เสก : ครับ ก็รัก ผมก็ไม่ค่อยโรแมนติกเท่าไหร่ เพราะเราก็อยู่ด้วยกันทุกวัน


กานต์ : แต่ก็บอกรักกันบ่อยๆเนอะ




วิธีแสดงความรักของพี่เสกเป็นยังไง?

เสก : ก็ไม่มีอะไรมากนะ ก็บอกเขาว่า “ฉันรักเธอนะ” รักเขา เป็นห่วงเขา ก็ช่วยกันประคับประคองกัน


หลังจากนี้พี่เสกจะทำอะไรพิเศษให้พี่กานต์ไหม เหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่?


เสก : ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงที่กลับมาทัวร์คอนเสิร์ต เดี่ยวดูว่าจังหวัดไหนน่าท่องเที่ยว เดี๋ยวจะพาเขาไป แต่คงไมได้ไปฮันนีมูนมากมายหรอก


พี่กานต์คาดหวังอย่างไรกับชีวิตเราสองคนหลังจากนี้?


กานต์ : ไม่ทะเลาะกันแล้ว จะอยู่ด้วยกันไปจนตายดีกว่า เหมือนแต่ก่อนเราก็คาดหวังแบบนี้ แต่เสกไม่รู้ ก็สมหวังค่ะ เพราะเราคิดแบบนี้มาตลอด
เสก : อายุเยอะขึ้น คงไม่ทะเลาะกันเรื่องเด็กๆแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว ต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ


ลูกๆว่ายังไงบ้าง?


กานต์ : เขาดีใจนะ เขาแสดงออกให้เราเห็นเฉยๆเนอะ แต่เขาไมได้พูดอะไรมาก

เรียกว่าคู่กันแล้ว ไม่แคล้วกัน?

กานต์ : สงสัย (หัวเราะ)
เสก : ลงกินเนสส์บุ๊ค (หัวเราะ) เพราะจดทะเบียนมา 3 ทีกันแล้วครั้งแรกก็เลิกไปหย่าไป ครั้งที่สองก็หย่า ครั้งที่สามก็หย่า เพราะไม่มีเงินจะหย่าแล้ว(หัวเราะ) 


กานต์ : ยึดหมดแล้ว คือเราเลิกกันไป 5 ปี อยู่ๆได้กลับมาจดทะเบียนสมรส และได้แต่งงานอีก ถือว่าโชคดี เเพราะขาก็ทำให้เรา สงสัยจะสงสารเวลาเราดูทีวีแล้วบอกอยากใส่ ( หัวเราะ)

คู่เราผ่านอะมาเยอะมาก จนมาถึงวันที่ทุกอย่างลงตัวแล้ว?

กานต์ : เที่ผ่านมาโหดมากเนอะ แต่ละเหตุการณ์ที่ไม่อยากจำดีกว่า เริ่มต้นใหม่ดีกว่า

วันนี้น้องๆก็ช่วยงานคุณพ่อคุณแม่กันเต็มที่เลย?

กานต์ : มากันครบ


งานกลางคืนมีอะไรเซอร์ไพรส์ไหม?


กานต์ : ต้องถามไทเกอร์เลย กานต์ไม่รู้เรื่องเลย


เสก : คืนนี้ผมคงไม่เล่นคอนเสิร์ตเอง คงมีน้องๆมาช่วยเล่น ใครมาก็เชิญขึ้นบนเวที เป็นงานเลี้ยงแบบสบายๆ ผมไม่ได้เชิญคนเยอะ เชิญมาประมาณ 100 คน คนอยู่ใกล้ๆ ไกลๆก็ไมได้เชิญ คือเราแต่งงานเพื่อให้รู้ว่าเรากลับมาอยู่ด้วยกัน คือเป็นเคล็ดด้วยว่าที่ผ่านมาเราไม่แต่งงาน ก็หย่ากัน ตอนนี้ก็ทำให้เป็นรูปเป็นร่าง เป็นพิธีรีตอง จะได้ไม่หย่ากัน

พี่กานต์มีอะไรอยากจะขอพี่เสกอีกไหม?


กานต์ : ไม่ค่ะ ถ้าขอก็อยากให้เขาสุขภาพแข็งแรงทุกอย่างค่ะ ทั้งโรคไบโพล่าก็ต้องหายด้วยเนอะ
เสก : วันนี้อาจจะซึมๆนิดหน่อยเพราะว่าง่วง สุขภาพก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์


อยากบอกอะไรคนที่ติดตามคู่ของเรา?


กานต์ : ขอบคุณนะคะ คนที่ร่วมแสดงความยินดีและอวยพรคู่ของเรา


เสก : ผมเองไม่ค่อยได้ติดตามอะไรมากเท่าไหร่ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เล่นเฟซบุ๊ก เพิ่งกลับมาเล่นได้ประมาณเดือนนึงได้มั้ง เพราะรู้สึกว่าตัวเองต้องพักผ่อน ขอขอบคุณแฟนคลับที่อยู่ในโซเชียล และขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่รักกันอยู่ ขอบคุณคนที่จัดงานให้เราด้วย คงจะอยากให้ทุกคนมีความสุขและอยากให้ทุกคนรักกันนานๆตลอดไปครับ