ไม่ให้ค่า “คาริสา” เมินโดนบูลลี่ ลั่นอย่าพาดพิงพ่อแม่

2020-09-12 10:10:40

ไม่ให้ค่า “คาริสา” เมินโดนบูลลี่ ลั่นอย่าพาดพิงพ่อแม่

Advertisement

แม้จะมีการรณรงค์ไม่ให้มีการบูลลี่ในสังคม แต่ในความเป็นจริงในสังคมออนไลน์ก็ยังคงมีการบูลลี่กันอย่างมากมาย โดยเฉพาะคนบันเทิงท่ีต่างโดนเหตุการณ์จากพวกเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ล่าสุดได้เจอสาว "คาริสา สปริงเกตต์" ในงาน ”Wedding Fair 2020 by NEO” เลยสอบถามถึงเรื่องที่เจ้าตัวเคยโดนบูลลี่จากชาวเน็ตว่า"หน้าตาว่าได้พ่อมาเยอะ" โดยเจ้าตัวได้เผยถึงประเด็นข่าวต่างๆว่า


ไปอาบแดดมาผิวเป็นสีแทนเลย?

จริงๆอาจจะไม่ค่อยได้เจอพวกพี่ๆช่วงโควิดและก็ไปทะเลบ่อยมาก เป็นช่วงที่คนไทยเที่ยวในประเทศไทยกันก็ไปนิดนึงค่ะ คือเราไม่ได้มีปัญหากับผิวสีแทนนะคะ เราแฮปปี้และก็ชอบค่ะ ถามว่าผิวสีแทนกระทบกับงานมั้ยคือย่างหนูไม่ได้แบบมีพรีเซนเตอร์ไวท์เทนนิ่งมันก็เลยไม่กระทบ เพราะมีแค่งานแฟชั่นโชว์ เดินแบบและก็ถ่ายละครเลยไม่กระทบหรือมีปัญหาอะไรค่ะ บราวน์สกินแต่ว่าสวย(หัวเราะ)

คือสาย ฝ ต้องเข้าแล้วใช่มั้ย?

ไม่มีค่ะ อยากมีเหมือนกันค่ะ (หัวเราะ) 

ชอบแบบไหน ไทยหรือฝรั่ง?

จริงๆก็ได้หมดค่ะ ใครก็ได้ที่เข้าใจเราค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ ถ้ามีจะพามาอวดเลยค่ะ(ยิ้ม) ถ้ามีนะคะ 

ถามถึงเรื่องที่เราโดนคอมเมนต์บูลลี่ในไอจีว่า ดีที่หน้าเราได้พ่อเยอะ ?

จริงๆ คอมเมนต์นั้นหนูปล่อยผ่านได้เลยนะ เพราะว่าหนูเคยเจอคอมเมนต์แรงๆมาอยู่แล้ว หนูไม่ได้สนใจ หนูก็ข้ามได้ แต่แค่รู้สึกว่าเวลามันอยู่ในโซเชียล ถ้ามีตัวเปิดที่เมนต์เนี่ยก็จะมีมาอีกเรื่อยๆ แล้วเมื่อไหร่ที่พูดถึงแต่หนูหนูก็ไม่สนใจอยู่แล้ว เพราะหนูสวยมากเข้าใจป่ะ(หัวเราะ) พูดไปเหอะ แต่ว่ามาพูดถึงพ่อถึงแม่แล้วก็ไม่สนิท ดีแค่ไหนที่ไม่พูดต่อหน้า เพราะเราก็คงไม่ยอม คือทำไมต้องมาว่าถึงแม่ เคยเจอเหรอ แล้วหนูก็ไม่รู้จักเขา หรือเขาอาจจะสนิทแม่หนู แต่ว่าหน้าหนูอะแม่มาก ถ้าด่าแม่คือด่าหนูอีก หนูก็คือบวกไปอีก(หัวเราะ)





เจอแบบนี้เราอยากโต้ตอบไหม?

หนูก็คอมเมนต์กลับไปนะ ว่าเราไม่ได้สนิทกันนะ ไม่ควรพูดจาแบบนี้ แล้วก็ไม่ควรพูดถึงพ่อถึงแม่ ไม่ได้ตอบอะไรแบบแรง แต่ก็ไม่อยากให้มีอะไรต่อๆ ก็เหมือนแบบว่าหยุดตรงนั้นดีกว่า เพราะหนูโดนคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์มาตลอดแล้วหนูโอเค หนูเข้าใจว่าต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์เพราะเราอยู่ตรงนี้ แต่อย่ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพ่อถึงแม่



ถือเป็นการโดนบูลลี่ที่แรงที่สุดไหม?

คงไม่หรอกค่ะ หนูเคยผ่านมาหัวข้อเด็กก้าวร้าวมา อันนี้มันไม่ได้กระทบหนู แต่สิ่งที่หนูอยากจะหยุดไว้ ก็คืออย่าแตะพ่อแตะแม่ เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตหนู

อยากบอกอะไรถึงคนที่ชอบบูลลี่คนอื่นในยุคนี้?

คือตอนนี้ช่องดิจิทัล หนังสือพิมพ์ นิตยสาร อินสตาแกรต่างๆ ก็พยายามจจะรณรงค์สอนคนให้ไม่บูลลี่คน แต่แล้วไงอ่ะ มันอยู่ที่จิตใต้สำนึกของคน ว่าอยากจะทำไม่ทำ ให้หนูนั่งพูดไปวันนี้สุดท้ายเขาก็ทำกันอยู่ดี หนูไม่ให้ค่าค่ะ