จับตา สธ.จ่อแถลง "นักเตะไทยลีก" ติดโควิด-19

2020-09-11 15:25:15

จับตา สธ.จ่อแถลง "นักเตะไทยลีก" ติดโควิด-19

Advertisement

สธ. จ่อแถลง "นักเตะไทยลีก" ติดไวรัสโควิด-19 ด้าน "บริษัทไทยลีก" ไม่หวั่น ยันแข่งขันโปรแกรมเดิม

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. จากกรณีสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ ออกมาตรการให้สโมสรต่างๆ ในไทยลีก 1 และ 2 รวมทั้งบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้ารับการตรวจเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างวันที่ 8-9 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล ก่อนที่จะกลับมาเตะฟุตบอลกันอีกครั้งในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ แต่ล่าสุดกลับมีกระแสข่าวฮือฮาว่าพบนักเตะไทยลีก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า คงต้องรอผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ก่อน หากผลตรวจออกมาแล้วพบว่ามีนักฟตบอลไทยลีกคนใดติดเชื้อโควิด-19 นักเตะคนนั้นจะไม่มีสิทธิ์ลงสนามแข่งขัน และหากมีการติดเชื้อจริง จะเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรต้นสังกัดทั้งหมด ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าจะมีการตรวจพบว่ามีนักฟุตบอลไทยลีก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไทยลีก จะยังคงยึดโปรแกรมการแข่งขันเดิมโดยไม่ตัดสิทธิ์การแข่งขันแต่อย่างใด และไม่ได้ห้ามทั้งทีมให้ลงแข่งขัน เพราะหากคนในทีมไม่พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็สามารถที่จะลงแข่งขันได้ เพื่อไม่ให้โปรแกรมฟุตบอลเกิดช่องว่าง ทั้งนี้คงต้องรอให้กระทรวงสาธารณสุข แถลงการณ์ ซึ่งคิดว่าไม่น่ากังวลแต่อย่างใด




อย่างไรก็ตาม มีรายงานด่วนเข้ามาว่า กระทรวงสาธารณสุข เตรียมแถลงข่าวกรณีพบนักฟุตบอลติดเชื้อไวรัวโควิด-19 จากการตรวจคัดกรองก่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก โดยมี นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค, นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป เปิดแถลงข่าวที่ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานปลัด กระทรวงสาธารณะสุข ในเวลา 17.00 น.