แห่ไหว้ “พระราหู” ย้ายราศี เสริมดวงชะตา (คลิป)

2020-09-10 10:45:46

แห่ไหว้ “พระราหู” ย้ายราศี เสริมดวงชะตา (คลิป)

Advertisement

ชาวเชียงใหม่แห่ไหว้พระราหูย้ายราศีเสริมดวงชะตา ขอพรธุรกิจค้าขายคล่อง หลังเศรษฐกิจซบเซาจากพิษโควิด 19

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 10 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมากเดินทางมายังศาลพระพิฆเนศ อาเขตเชียงใหม่ ใกล้กับสถานีขนส่งเชียงใหม่ (อาเขต) แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเพื่อร่วมพิธีบวงสรวงดาวราหูย้ายราศี 2563 ในวันพุธที่ 9 เดือน 9 ซึ่งดาวราหูได้ย้ายออกจากราศีเมถุน และราศีธนู และดาวราหูย้ายเข้าราศีพฤษภ และราศีพิจิก โดยทางศาลฯได้จัดเปิดให้ประชาชนสั่งจองชุดบูชา ซึ่งประกอบด้วยชุดของดำ 8 อย่าง ทางเพจเฟซบุ๊กล่วงหน้า และมารับได้ที่หน้างาน ซึ่งก็มีประชาชนเดินทางมารับของบูชาที่สั่งจองไว้จนแถวยาวเหยียดล้นออกมานอกศาลฯ ขณะที่บางส่วนได้เตรียมชุดของดำ 8 อย่างมาเอง ส่วนใหญ่เป็น กาแฟดำ เฉาก๊วย ไข่เยี่ยวม้า ช็อกโกแลต บราวนี่ ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำ ฯลฯ และธูปสีดำ 8 ดอก ก่อนทยอยนำของบูชาไปถวายต่อหน้าองค์เทพพระราหู เพื่อเสริมสิริมงคลคุ้มครองดวงชะตา เปลี่ยนจากดวงร้ายให้กลายเป็นดี และหมุนลูกแก้วพระราหูเพื่อเสี่ยงดวงเรียกทรัพย์ ขณะที่พิธีการเริ่มจากการรำถวายแด่องค์เทพเทวา พิธีการบวงสรวงตามฤกษ์ยามที่พระราหูจะเคลื่อนย้ายออกจากราศี

น.ส.สุกันยา แผ่นเบื้อง อายุ 27 ปี ประกอบธุรกิจค้าขาย บอกว่า ตนเองเกิดราศีธนูแม้วันนี้พระราหูจะย้ายออกจากราศีแล้ว แต่ก็ถือฤกษ์นำชุดบูชาของดำ 8 อย่าง มาบูชาขอพรพระราหูเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต และขอพรให้การค้าขายดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ยอดขายลดลงเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19




ด้าน นายวันชัย ดุลยธรรมภักดี เจ้าของศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตั้งใจสร้างศาลพระพิฆเนศขึ้นมาเพื่ออัญเชิญครูบาอาจารย์ และเทพทุกองค์มาประทับ เพื่อกราบไหว้ และเผื่อแผ่ให้กับประชาชนทุกคนโดยไม่ได้มุ่งหวังในเชิงธุรกิจ กระทั่งทุกวันนี้ศาลพระพิฆเนศเป็นที่รู้จัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาขอพรกันจำนวนมาก โดยในแต่ละปีทางศาลฯจะจัดพิธีบวงสรวงพระราหูเรียกทรัพย์ ซึ่งดาวพระราหูจะมีการเปลี่ยนแปลงและย้ายออกทุกครึ่งปี แต่หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในช่วงครึ่งปีแรกจึงยกเลิกพิธีไป กระทั่งล่าสุดสถานการณ์เริ่มดีขึ้นจึงจัดพิธีขึ้นมาอีก โดยมีการคัดกรองและขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ส่วนการบวงสรวงพระราหู ขึ้นกับความเชื่อและความศรัทธาของแต่ละบุคคล แต่ที่ผ่านมาก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่มาร่วมพิธี หรือกราบไหว้ขอพรจากพระราหูภายในศาลพระพิฆเนศแล้วประสบผลสำเร็จ จะเห็นได้จากพิธีบวงสรวงที่จัดขึ้นทุกครั้งมีประชาชนเข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง