สั่งย้ายซี 6! หลอกบรรจุข้าราชการโควิด เรียกเงิน 5 แสน

2020-09-09 17:40:23

สั่งย้ายซี 6! หลอกบรรจุข้าราชการโควิด เรียกเงิน 5 แสน

Advertisement

ผวจ.นครราชสีมา เซ็นหนังสือคำสั่งย้ายซี 6 ชำนาญการ หลอกบรรจุข้าราชการโควิด เรียกรับเงินผลประโยชน์ 5 แสน

วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งให้สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เร่งตรวจสอบกรณีมีข้าราชการสาธารณสุขอำเภอ ระดับซี 6 ชำนาญการ เรียกรับเงิน 500,000 บาท จากผู้ตกเป็นเหยื่อ หลอกว่าสามารถบรรจุเข้ารับราชการ ในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ ที่บรรจุกรณีโควิด 19 รอบเดือน ก.ย.2563 อ้างเป็นโควตารัฐมนตรีสาธารณสุข

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เซ็นหนังสือคำสั่งย้าย ข้าราชการสาธารณสุขคนดังกล่าวมาช่วยราชการที่สำนักงานสาธารณสุข จ.นครราชสีมา มีผลตั้งแต่วันนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เนื่องจากพบหลักฐานมีมูลความจริง พร้อมเร่งรัดการสอบสวนให้ทราบผลภายใน 15 วัน ซึ่งทางรัฐมนตรีสาธารณสุขสั่งการให้เร่งรัด เนื่องจากมีผลเสียหายกับทางราชการ และทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีอาญากับข้าราชการรายนี้อีกด้วย




อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานการพูดคุยทางแอพพลิเคชั่นไลน์ พบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จริง เป็นการกล่าวอ้างหลอกลวงผู้เสียหาย ซึ่งทางราชการไม่ได้มีการบรรจุข้าราชการกรณีโควิด 19 ในเดือน ก.ย.นี้แต่อย่างใด แต่ที่ผ่านมามีการบรรจุผู้ที่ทำงานในหน่วยงานสาธารณสุข จ.นครราชสีมา ในตำแหน่งลูกจ้าง หรือพนักงานราชการ ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 2563 เป็นข้าราชการไปแล้ว 2 รอบ รวมกว่า 200 คน แต่รอบนี้ยังมีการบรรจุเพิ่มเติม เป็นเพียงการกล่าวอ้างเพื่อหลอกลวงผู้เสียหาย จึงต้องเร่งเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาให้ถึงที่สุด