บึ้มสนั่นร้านซักอบรีดบาดเจ็บ 7 ราย

2017-10-09 12:40:23

บึ้มสนั่นร้านซักอบรีดบาดเจ็บ 7 ราย

Advertisement

เกิดเหตุระเบิดภายในร้านซักอบรีดใน จ.นนทบุรี คาดเครื่องอบผ้าระเบิด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย หน้าร้านพังยับ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 ต.ค.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดภายในอาคารพาณิชย์มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย บริเวณหมู่บ้านพงศ์ธรรมนิเวศร์ ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 32 หมู่ที่ 2 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น มี 10 คูหา ซึ่งคูหาที่ 4 ห้องเลขที่ 15/25 เป็นร้านชื่อละอองฟองซักอบรีด สภาพหน้าร้านพังยับเยินมีเศษวัสดุกระจายเต็มพื้น จากการตรวจสอบคาดว่า น่าจะเกิดจากเครื่องอบผ้าภายในร้านระเบิด ซึ่งแรงระเบิดทำให้อาคารได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะมีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าตู้อบจำนวน 1เครื่อง บนชั้นที่สอง กับ ตู้ซักผ้าอีก 4 เครื่อง ที่ตั้งอยู่ชั้นล่าง ไม่น่าเป็นสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ เบื้องต้นพบว่าแรงระเบิดมาจากในห้องครัวโดยเตาแก๊สปิคนิกกระเด็นมาอยู่กลางบ้าน จึงสันนิฐานในขั้นต้นว่าน่าจะเกิดจากแก๊สที่เปิดทิ้งไว้หรือแก๊สรั่วไหลแล้วเกิดปฏิกิริยากัยสารเคมีภายในบ้านจนสะสมเป็นแรงอัดทำให้เกิดระเบิดขึ้นในครั้งนี้ แต่ก็ต้องตรวจสอบและรอผลจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้แน่ชัดเสียก่อนจึงจะสามารถยืนยันได้ว่าสาเหตุมาจากประเด็นนี้หรือไม่



ขอบคุณภาพ : ห้องข่าวปลอดภัย ปภ.