การ์ดอย่าตก "แมทธิว-ลีเดีย" วอนทำตามมาตรการรัฐหวั่นโควิดระบาดรอบ 2

2020-09-09 10:10:05

การ์ดอย่าตก "แมทธิว-ลีเดีย" วอนทำตามมาตรการรัฐหวั่นโควิดระบาดรอบ 2

Advertisement

เดินหน้าปั๊มลูกคนที่ 3 อย่างต่อเนื่องสำหรับหนุ่ม "แมทธิว ดีน" ที่งานนี้ดูท่าภรรยาอย่าง "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน" จะไม่ค่อยให้ความร่วมมือด้วยสักเท่าไหร่ เพราะเหน็ดเหนื่อยกับการตั้งครรภ์มาแล้วถึง 2 ครั้ง ล่าสุดพอได้เจอทั้งคู่เลยสอบถามถึงเรื่องนี้พร้อมถามถึงข่าวเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่หลายคนกังวลจะกลับมาระบาดรอบ 2 โดยทั้งสองได้เผยว่า

โครงการสะกิดไปถึงไหนแล้ว ?
ลีเดีย : เมื่อกี้ยังมาบีบแขนอยู่เลยค่ะ (หัวเราะ) ตลอด บีบแขน สะกิดบ้าง อะไรบ้าง หยอดบ้าง (หัวเราะ)



แมทธิว : มือมันไปเองครับ (ยิ้ม)





เรียกว่าไม่หยุดตื๊อใช่ไหม ?
แมทธิว : โครงการของเรานะครับ ก็ยังคงต้องเดินต่อไป เป้าหมายเราต้องไปถึงมันให้ได้

ลีเดีย : (หัวเราะ) เป้าหมายอะไร

แมทธิว : เป้าหมายเรานั้นรู้ๆ กันอยู่



เราจะใจอ่อนไหม ?
ลีเดีย : 2 คนพอ (ยิ้ม)



ตั้งแต่ออกรายการไปคนแซวเรื่องนี้เยอะไหม ที่บอกว่าพอเราสะกิดแล้วลีเดียรีบหลับเลย ?
ลีเดีย : คนก็แซวตลอด จริงๆ แล้วพี่แมทพูดมาตลอด แล้วเดี๋ยวนี้พี่แมทพูดกดดันออกสื่อตลอดเวลา มีใครเอากล้องมาถ่ายก็จะสะกิดตลอดเวลา ช่วยกดดันภรรยาให้ด้วย (หัวเราะ)



แมทธิว : อันนั้นสะกิดจะให้รีบลงไปทำงาน ไม่ได้มีอะไร มันกลางแจ้งจะไปอะไรได้

เรามีไม้เด็ดอะไรบ้าง ?
แมทธิว : ไม่มีครับ ก็ใช้สิ่งที่เราคิดว่าถนัดนั่นก็คือ...(หัวเราะ) ไม่มีอะไร ปกติเรารักกัน มีลูก 2 คนแล้ว เรามีอะไรที่เข้ากันได้ดี ก็ลองดูครับ เรามีลูก 2 คนก็แฮปปี้มากๆ แล้วเอาจริงๆ แฮปปี้สุดๆ กำลังสนุกไปกับพัฒนาการของแต่ละคน ดีแลนก็พูดได้เป็นชุดแล้ว เป็นเรื่องเป็นราวแล้ว สามารถสื่อสารได้เหมือนเด็กโต ส่วนเดมี่ก็เดินได้แล้วก็เตรียมตัวที่จะเหนื่อยขึ้นอีกรอบนึง เผลอปั๊บก็หายไปแล้ว ตอนนี้ก็แฮปปี้มากๆ ครับ คนที่ 3 มาก็จะแฮปปี้ไปมากกว่านี้ครับ โครงการของเราต้องเดินต่อไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะได้รับความร่วมมือหรือไม่





เป้าหมายเราอยู่ที่เท่าไหร่ ?
แมทธิว : เป้าหมายเราอยู่ที่ 3 ครับ 3 แฮปปี้ แต่ก็แล้วแต่

เรียกว่าเป็นภาคบังคับใช่ไหม ?
แมทธิว : (หัวเราะ)

ลีเดีย : น่ากลัวมาก (หัวเราะ)

แมทธิว : ก็เข้าใจคุณแม่ว่าเขาเหนื่อยมากๆ เลยแหละกว่าจะคลอดออกมาได้ต้องผ่านอะไรเยอะ เห็นใจครับ

ลีเดียไม่ตามใจหน่อยเหรอ ?
ลีเดีย : ตอนนี้ยังไม่ไหวแน่นอน เดมี่เพิ่ง 1 ขวบค่ะ ดีแลน 3 ขวบนะถึงค่อยมีเดมี่ ยังไงตอนนี้ก็โนแน่นอน ยังไม่มีแน่นอน



ถ้าโครงการมีโปรโมชั่นดีๆ เราสนใจไหม ?
ลีเดีย : หรือที่ตอนนี้พี่แมทพยายามฟิตหุ่นเพื่ออะไรยังไงคะ ช่วงนี้ฟิตมาก ออกกำลังกายทุกวัน วิ่งทุกวัน

แมทธิว : ฟิตปั๋งๆ พร้อมมาก

มีบำรุงอะไรบ้างไหม ?
แมทธิว : ก็มีกินวิตามินอะไรที่เรากินอยู่แล้วสำหรับออกกำลังหายและพักผ่อนเพียงพอ มีสูตรเด็ดอยู่แล้วแหละ แต่ว่าในเรื่องของร่างกายผมว่ายังไงเราก็ต้องทำให้มันแข็งแรงขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่ผม แต่เป็นทุกๆ คน โลกเราปัจจุบันมันมีอะไรให้เราต้องเจอทุกๆ วัน งานก็เหนื่อย รถก็ติด แถมมี ไวรัส แบคทีเรีย ฝุ่น มันสามารถทำให้เราทรุดได้ตลอดเวลา ฉะนั้นเราต้องเตรียมร่างกายให้ดี ให้พร้อม ให้มันฟิตปั๋งเผื่อภรรยาจะใจอ่อนครับ

ยังไงก็ไม่ถอดใจ ?
แมทธิว : สู้ต่อไปครับผม



ในการมีลูกคนที่ 3 ต้องถามดีแลนก่อนไหมว่าเขาอยากมีน้องหรือเปล่า เขามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ?
แมทธิว : ก่อนเดมี่จะคลอดเขาก็พูดนะว่าเขาอยากมีน้อง ตอนนี้ไม่ได้ถาม

ลีเดีย : อย่าถามเลยพี่แมท เดี๋ยวลูกตอบว่าอยากมี (หัวเราะ)

แมทธิว : แต่เดมี่อาจจะอยากมีเพื่อนที่อยู่ในวัยเดียวกัน

ลีเดีย : นี่ไงเราก็เป็นเพื่อนกันและกัน มีกันตั้ง 4 คน 

เราตัวช่วยให้คนรอบข้างมาช่วยพูดบ้างไหม ?
แมทธิว : ไม่มีครับ คนรอบข้างมักบอก 2 คนพอแล้วเขาบอกว่าจากคนแรกไปสู่คนที่ 2 จะเหนื่อยขึ้น ไม่ใช่คูณ 2 นะ แต่จะคูณ 3 คูณ 4 เขาบอกว่าจาก 2 ไป 3 ไม่ใช่แค่คูณ 3 จะคูณ 10 เพราะเรามีอยู่แค่นี้ 2 คน อีกคนไม่รู้ใครจะไปคุม อีกคนก็ 2 มือ ก็เพิ่มความเหนื่อยครับแต่ไม่เป็นไรครับมันเป็นเรื่องของธรรมชาติครับ



ตอนแรกเห็นว่าคุยกันไว้ 2 คน ?
แมทธิว : ใช่ไง

ลีเดีย : แต่เราครบแล้วไงชาย 1 หญิง 1 โอเคแล้ว

ทำไมลีเดียถึงยังไม่ใจอ่อน ?
ลีเดีย : เหนื่อย (หัวเราะ) เหนื่อยมาก ไม่ไหวแล้ว มันลงตัวแล้ว ชายหนึ่งหญิงหนึ่ง กว่าจะกู้ร่างกลับมาได้ ไม่ใช่เล่นๆ เลยค่ะ

คนก็บอกว่าคนที่ 3 ก็จะน่ารักอีก เพราะ 2 คนที่มีก็เป็นขวัญใจหลายๆ คน ?
ลีเดีย : เดมี่ กับ ดีแลน ก็น่ารักแล้ว (หัวเราะ)

ถามเรื่องโควิดบ้าง เราสองคนเคยผ่านประสบการณ์ตรงมาก่อน ตอนนี้เหมือนจะกลับมารอบสองกลัวไหม ?
ลีเดีย : เอาจริงๆ กลัวอยู่ตลอดค่ะ อย่างที่บอกคือการ์ดอย่าตก หลายคนคิดว่าตอนนี้ประเทศเราปลอดภัยแล้วไม่มีเคสใหม่ แต่จริงๆ แล้วมันมาได้ทุกเมื่อ มันจะมาชนตัวเราแบบที่เราไม่ตั้งตัวเหมือนตอนที่เราเป็น มันก็มาได้ทุกอย่าง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก อยากจะบอกว่ามันพร้อมมาได้ทุกเมื่อ เราก็ต้องเตรียมตัวรับมือกับมันให้ได้ รอบหนึ่งรอบสองรอบสามประเทศอื่นเขาเห็นกันมาหมดแล้ว บ้านเราไม่ใช่ว่ามันจะไม่เกิดขึ้น ต้องระวังไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ



คู่เราเวลาออกงาน จะเป็นคู่ที่การ์ดไม่ตก เป็นเพราะประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเองด้วยหรือเปล่า ?
ลีเดีย : ก็แน่นอนนะ เรารู้ว่าถ้ามันเกิดขึ้นเราต้องไปเผชิญกับอะไรบ้าง ก็ไม่อยากเกิดขึ้นซ้ำสองเพราะเราก็ไม่รู้ว่าภูมิที่มันเกิดขึ้นในร่างกายเรามันยังอยู่ไหม ถ้าเกิดขึ้นครั้งที่สองมันจะแรงและแย่กว่าเดิมไหมหรือเปล่า มันเป็นอะไรที่น่ากลัว ลูกยังเล็กยังตายไม่ได้ค่ะ เลยต้องระวังให้ดีๆ (หัวเราะ)

แมทธิว : การ์ดอย่าตกครับ ต้องทำตามที่ภาครัฐแนะนำอะไรหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้หน้ากาก การใช้เจลล้างมือ ยังสำคัญกับชีวิตคนเราเพราะฉะนั้น ทำตรงนี้ไปการ์ดไม่ตก ก็หวังว่ารอบสองจะไม่หนักในประเทศไทย สู้ต่อไปครับ เป็นแล้วมันไม่สนุกเชื่อเถอะครับ

หลังจากออกโรงพยาบาลมา เราได้กลับไปตรวจเช็กร่างกายอีกไหม ?
แมทธิว : ไม่มีนะครับ พ่อกลับมาแล้วอีกหนึ่งเดือนกลับไปเช็กเลือดว่ามันเป็นลบเหมือนเดิมก็แค่นั้น ที่เหลือก็ใช้ชีวิตปกติ ออกกำลังกายหนัก ดูแลตัวเองหนักกว่าเดิม เราเห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้นแน่นอน ทุกวินาทีมีค่าจริงๆเลย ยิ่งคนที่มีลูกก็ไม่อยากห่างลูกแล้วอ่ะ ตอนนั้นห่างไปสามสิบกว่าวันมันทรุดๆ จริงๆ มันเครียดมากๆ ดังนั้นเอาประสบการณ์ตรงนั้นมาใช้ในทางที่ดีเป็นวิทยาทานสู้ต่อไปบำรุงตัวเอง ออกกำลังกายเยอะๆ กินของดีๆ รักตัวเองเยอะๆ อยู่กับลูกให้มากที่สุด แล้วก็สู้ต่อไปครับ



อย่างลูกๆ เราเป็นห่วงขนาดไหน เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าโควิดจะกลับมารอบสอง ?
ลีเดีย : รอบแรกเนี่ย พอรู้ว่ามีระบาดที่มีผู้ติดเชื้อแค่เลขสิบในประเทศไทย เดียยังดึงลูกออกจากโรงเรียนแล้วเลย คือไม่ให้ลูกไปโรงเรียนเลย คือถ้ารอบสองมาเดียก็คิดว่าก็คงไม่ให้ไป กลัวมากเพราะที่บ้านเราอยู่กันหลายคน มีทั้งคุณพ่อคุณแม่ของเดียและของพี่แมท กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับเขาซะมากกว่า อย่าง เราไม่ได้อยู่ในอายุที่เรียกว่ากลุ่มเสี่ยง ยังไม่เป็นอะไรมากแต่ถ้าเป็นกลุ่มคุณพ่อคุณแม่เมื่อไหร่ อันนี้น่าเป็นห่วงมากค่ะ

หลอนไหมพอมีข่าวว่ามันจะกลับมาเป็นระลอกๆ ?
แมทธิว : มีนะ พอเห็นข่าวว่ามีหลุดมา ตรงโน้นตรงนี้มันก็เสียวอยู่ มันกลับไปนึกถึงประสบการณ์ของเราทันที เดี๋ยวมันจะเป็นคนโน้นคนนี้แล้วมันจะขยาย ไปสู่วงโน้นวงนี้ได้ค่อนข้างเร็ว มันไม่คิดไม่ได้เพราะประสบการณ์ของเรามันหนักพอสมควร ก็ใช้ชีวิตค่อนข้างที่จะระวังอยู่การ์ดไม่ตก ก็อยากให้ทุกคนในประเทศไทยทำแบบนี้แหละไปเรื่อยๆ แน่นอนชีวิตต้องเดินต่อไป งานต้องทำ ทุกคนต้องทำมาหากินแต่ว่า ทำด้วยความระมัดระวังเหมือนเดิม

ลีเดีย : อยากจะบอกว่าที่บอกว่าเคสในประเทศไม่มี ก็ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีนะ มันอาจจะเป็นแบบที่ คนเป็นแล้วไม่มีอาการก็ได้ อาจจะยังหลงเหลืออยู่ในประเทศเรา แต่ช่วงที่เราเป็นพอเราบอกไปคนก็รีบไปตรวจ รีบไปเช็กตัวเลขมันก็ขึ้นวันละเป็นร้อยๆ แต่ตอนนี้อาจจะไม่ได้สังเกต อาการไม่ได้หนักมากแต่ก็อาจจะเป็นก็ได้ เพราะว่าสุขภาพของแต่ละบุคคลก็ไม่เหมือนกัน และไวรัสพอเข้าไปในร่างกายคนนั้นมันก็มีปฏิกิริยาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นต้องระวังไว้ดีกว่าค่ะ