ยัน! “ไอ้ไข่” ช่วยทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่รอบวัดดีขึ้น

2020-09-08 11:00:45

ยัน! “ไอ้ไข่” ช่วยทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่รอบวัดดีขึ้น

Advertisement

ศิษย์วัดสวนแก้วอุทยานยืนยัน “ไอ้ไข่” ช่วยเหลือเศรษฐกิจในพื้นที่ ประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพมีรายได้เพิ่มขึ้น

จากกรณีที่ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ออกมาดึงสติชาวพุทธตามกระแส "ไอ้ไข่" จวกวัดนึกถึงแต่ลาภสักการะ ไม่ยึดพระรัตนตรัยนั้น

บรรยากาศในช่วงที่วัดสวนแก้วอุทยาน ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นไปอย่างคึกคัก มีญาติโยมเดินทางเข้ากราบไหว้ขอพรและแก้บนไอ้ไข่ ที่วัดสวนแก้วอุทยานนำไอ้ไข่ขนาดเท่าคนจริง มาจากวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช มาไว้ที่วัดสวนแก้วอุทยานเพื่อเป็นศูนย์ยึดเหนี่ยวจิตใจ




นายวิโรจน์ หิรัญพต ลูกศิษย์วัดสวนแก้วอุทยานกล่าวว่า เมื่อต้นปีประชาชนชาวไทย ได้รับผลกระทบต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เศรษฐกิจตกต่ำ ทำมาค้าขายหารายได้ไม่พอรายจ่าย จึงแสวงหาสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ไอ้ไข่ ซึ่งต้นตำรับจากวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งประชาชนต้องลำบากแห่เดินทางไกลไปจำนวนมาก

ดังนั้น พระครูรัตนวิสุทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วอุทยานจึงมีเมตตาประชาชนไม่ต้องเดินทางไกล ได้อัญเชิญไอ้ไข่มาอยู่ที่วัดสวนแก้วอุทยาน เพื่อย่นระยะเวลาในการเดินทางไกล ใครที่ศรัทธาไอ้ไข่ก็มาที่วัดสวนแก้วอุทยานได้ อีกทั้งหลวงพ่อต้องการให้เป็นกุศโลบายในการดึงคนเข้าวัดสร้างบุญสร้างกุศล สามารถสมทบทุนช่วยในการสร้างอุโบสถ เป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา ซึ่งเมื่อประชาชนทราบข่าวก็แห่เดินทางมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งไอ้ไข่ก็สามารถช่วยเหลือทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ส่วนตัว การเงินการงาน ไอ้ไข่ก็ช่วยให้สำเร็จ สังเกตได้จากสิ่งของที่นำมาแก้บนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนบริเวณรอบวัดดีขึ้น เช่น คนขายดอกไม้ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ขายประทัด ขายอาหาร ที่พัก รีสอร์ทโฮมสเตย์มีรายได้ดีขึ้น