"ธนกร" ชี้ ปชช.หนุนรัฐส่งเสริมไทยเที่ยวไทย

2020-09-06 14:20:05

"ธนกร" ชี้ ปชช.หนุนรัฐส่งเสริมไทยเที่ยวไทย

Advertisement

"ธนกร"ระบุประชาชนหนุนนโยบายรัฐบาลส่งเสริมไทยเที่ยวไทย ชี้กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้ผล วอนทุกฝ่ายถอยคนละก้าว อย่ากลับไปสู่ความขัดแย้งอีก

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมตรี เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ประชาชนเดินทางออกไปท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นภูเก็ต กระบี่ สมุย เชียงใหม่  ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้คนไทยได้เที่ยวเมืองไทย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาวะที่ประเทศได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะประเทศกำลังประสบปัญหาต่างๆมากมาย โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน จึงอยากจะวิงวอนทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง หรือกลุ่มนักศึกษา ให้เห็นแก่ประเทศและประชาชน ขอให้ทำความเข้าใจกัน ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายรักประเทศ เพราะฉนั้นน่าจะหาทางออกร่วมกันเพื่อประเทศได้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนมีโอกาสเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก และมีโอกาสพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดฉำฉา อำเภอสันกำแพง ซึ่งเป็นตลาดขายสินค้าพื้นเมือง ทำมือ สินค้าหัตกรรม เสื้อผ้าทอจากใยธรรมชาติ เครื่องประดับ สินค้าโอทอป บรรยากาศคึกคักมาก ทั้งนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เห็นด้วยที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว และประกาศวันหยุดชดเชย ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยออกมาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก ดังนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ต่างไม่อยากให้ประเทศขัดแย้งอีก เพราะจะเป็นการซ้ำเติมประเทศ จึงอยากให้ทุกฝ่ายเจรจา ถอยกันคนละก้าวเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้