จับยาเสพติดรายใหญ่มูลค่า 600 ล้าน

2017-10-08 12:30:03

จับยาเสพติดรายใหญ่มูลค่า 600 ล้าน

Advertisement

ตำรวจจับยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 400 กก. จากบ้าน 2 หลังใน จ.สมุทรปราการ มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ขณะที่ สน.ตลิ่งชัน จับหนุ่มรับจ้างขนยาบ้าใช้รถตู้โดยสารสาธารณะ มูลค่ารวมเกือบพันล้าน

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. แถลงผลการตรวจยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 400 กิโลกรัม เคตามีนชนิดน้ำ 148 ขวด เคตามีนชนิดเกล็ด 600 กรัม อุปกรณ์การผลิต เคตามีนชนิดน้ำ 10 รายการ ซึ่งเป็นของกลางที่ชุดสืบสวนนครบาล 8 เข้าตรวจยึดมาได้จากบ้านพัก 2 หลัง ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ของนายฉัตรชัย พระพิมล





จากการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ทราบว่า นายฉัตรชัย มีพฤติการณ์ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยเป็นผู้ค้ารายใหญ่ มีการนำยาเสพติด มาซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก เพื่อรอการจำหน่าย โดยตำรวจได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก 2 หลัง ในหมู่บ้านอินดี้ ต.บางบ่อ และหมู่บ้านโมดิวิลล่าบางนา ต.บางเสาธง เมื่อคืนที่ผ่านมา จนสามารถยึดของกลางเป็นยาเสพติดมูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท พร้อมจับกุม นายพรชัย ช่างแกะ และนายขวัญ บรรจงชาติ เพื่อนร่วมขบวนการ ได้เพิ่มอีก 2 คน โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ





ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ผลิตและมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย รวม 2 ข้อกล่าวหา
  


นอกจากนี้ ชุดสืบสวน สน.ตลิ่งชัน สามารถจับกุมนายปธานิน บุญวงศ์ พร้อมของกลางยาบ้า 72,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าเป้สะพายสีดำ หลังสืบทราบว่าจะมีการขนยาบ้าไปส่งในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้การขนส่งทางรถตู้โดยสารสาธารณะ เส้นทางกรุงเทพฯ-ประจวบฯ



นายปธานิน สารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 72,000 บาท จากนายครีน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ทางโทรศัพท์ ให้มารับยาบ้าที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ให้ไปส่งให้กับนายครีนที่ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทำมาแล้ว 5 ครั้ง