"น้องสาวเหยื่อ"เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด ยันไม่เคยรับเงินเยียวยานอกระบบ

2020-09-03 18:40:25

"น้องสาวเหยื่อ"เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด ยันไม่เคยรับเงินเยียวยานอกระบบ

Advertisement

"น้องสาว" เหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด ยันไม่เคยได้รับการติดต่อ-เงินเยียวยานอกระบบจาก "เจนภพ"  จี้ถาม "กรมราชทัณฑ์" จ่อพักโทษควรถามสังคม 


เมื่อวันที่ 3 ก.ย. จากกรณี นายวิตถลัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เตรียมพักโทษผู้ต้องขังที่เข้าข่ายได้รับการพักโทษ โดยจำนวนนั้นมีรายชื่อของ นายเจนภพ วีรพร จำเลยในคดีเบนซ์ชนฟอร์ด โดยระบุว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้รับโทษจำคุกแล้ว 1 ใน 3 และได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียหายไปแล้วระดับหนึ่ง จึงถือว่าไม่มีเหตุอันสมควรหากจะไปริดรอนสิทธิ์ หรือดึงเอาไว้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาวของ น.ส.ธันฐภัทร ฮ้อแสงชัย ผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูก นายเจนภพ ขับรถเบนซ์ชนฟอร์ดจนไฟลุกท่วมทั้งคัน ว่า ว่า เรื่องค่าเสียหาย ขอชี้แจงว่าการชดใช้ดังกล่าวเป็นการชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่ง โดยจำเลยนำเงินมาวางที่ศาลจำนวนไม่กี่ล้านบาท ซึ่งทางครอบครัวไม่ได้ให้ความสำคัญกับเงินส่วนนั้นเลย แต่ที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีการชดใช้เงินจนเป็นที่พึงพอใจนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ครอบครัวเราเพียงต้องการยุติคดีแพ่งเท่านั้นเพื่อดำเนินการต่อ เพราะชีวิตพี่สาว ประเมินค่าเป็นตัวเงินไม่ได้






น.ส.กัญจนา กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ทางครอบครัวฮ้อแสงชัย ไม่เคยได้รับการติดต่อนอกรอบ หรือรับการเยียวยาอะไรทั้งสิ้นจากทางฝ่ายจำเลย ทางเรายังติดตามอยู่ในกระบวนการยุติธรรมมาตลอด และยืนยันว่าอยากให้ คดีเบ็นซ์ชนฟอร์ด เป็นบรรทัดฐานใหม่ของสังคมส่วนรวม ไม่ว่าจะมีฐานะหรือไม่ ก็ควรได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน และได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรมเหมือนกันทุกคน และไม่ว่าผลจะออกมาว่าต้องพักโทษหรือไม่ เรื่องนี้ขอให้เป็นดุลยพินิจของกรมราชทัณฑ์ แต่อย่าลืมว่าต้องเป็นสิ่งที่สังคมต้องรับได้