พบแล้ว! เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ผูกคอดับบนยอดเขา

2020-09-03 18:35:56

พบแล้ว! เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ผูกคอดับบนยอดเขา

Advertisement

พบเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แล้ว แขวนคอเสียชีวิตบนยอดเขาจุดจอดรถ จยย. คาดเครียดปัญหาการเงิน

จากกรณีนายจตุพร มลิลา อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป้องกันและรักษาป่า หายตัวไปอย่างลึกลับจากบ้านในพื้นที่อำเภอบ้านนาสาร ก่อนจะมาพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันริมภูเขากุแปในพื้นที่ ม.6 ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ฯ ห่างจากบ้านที่อยู่ปัจจุบันกว่า 50 กม. ซึ่งเป็นจุดที่ญาติและเจ้าหน้าที่ใช้ในการเริ่มต้นค้นหา

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ญาติได้ทำพิธีเปิดป่า ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ หลังจากที่ นางอุบล มลิลา อายุ 61 ปี แม่ของผู้สูญหาย ได้ดูหมอและหมอบอกว่าลูกอยู่บนภูเขาแต่ถูกปิดบังสายตาอยู่ไม่สามารถลงมาจากภูเขาได้ จึงทำพิธีและเชื่อว่าลูกยังอยู่ และหวังว่าลูกจะกลับมาได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายาม เดินค้นหาทั้งภูเขาบนเนื้อที่ประมาณ 170 ไร่ ซึ่งมีถ้ำและเป็นพื้นที่ป่ารก รวมถึงใช้โดรนบินดูเส้นทางต่างๆบนภูเขา เพื่อเร่งตรวจสอบว่าอยู่บนภูเขาหรือไม่ก่อนหาในพื้นที่อื่นต่อไป




นายเอกชัย ชูนาค ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอกาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้สนธิกำลังจากหลายภาคส่วนเข้าค้นหาบนภูเขาก่อน แม้จะเป็นภูเขาลูกเล็กๆในชุมชน แต่ก็เดินลำบากเพราะเป็นป่ารกและบางจุดเป็นหน้าผาชัน แต่ก็ได้ชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่มาร่วมช่วยค้นหาด้วย ในขณะเดียวกันก็ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ร่วมสืบสวนในทางอื่นหามูลเหตุในการหายตัวในประเด็นต่างๆตามความน่าจะเป็น

ต่อมาเวลาประมาณ 11:30 น.วันที่ 3 ก.ย. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พบผู้สูญหายแขวนคอด้วยเชือกกับต้นไม้ใหญ่บริเวณยอดภูเขา ห่างจากจุดจอดรถประมาณ 500 เมตร ในชุดเสื้อยืดกางเกงยีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 แพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ขึ้นไปตรวจสอบจุดที่พบศพอย่างละเอียด และชันสูตรพลิกศพยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเสียชีวิตมากี่ชั่วโมง ซึ่งจะนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความเครียดด้านการเงินส่วนตัว อาจส่งผลให้เกิดคิดสั้น



ทางด้าน พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ บอกว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการ ส่งศพชันสูตร รพ.สุราษฎร์ฯ เพื่อวิเคราะห์ว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรืออย่างอื่น พร้อมสืบสวนสอบสวนในประเด็นต่างๆ ที่อาจเป็นไปได้เพื่อหาสาเหตุและมูลเหตุที่แท้จริงในการเสียชีวิตครั้งนี้