จนมุมแล้ว! โจรขั้นเทพ 1 เดือนงัด 3 ธนาคาร จ.บุรีรัมย์ ตำรวจล่าจนล้ากว่าจะได้ตัว

2020-09-03 12:25:35

จนมุมแล้ว! โจรขั้นเทพ 1 เดือนงัด 3 ธนาคาร จ.บุรีรัมย์ ตำรวจล่าจนล้ากว่าจะได้ตัว

Advertisement

คนร้ายวัยเพียง 22 ปี สามารถงัดธนาคารพาณิชย์ ใน อ.สตึก ได้ถึง 3 ธนาคาร จาก 6 ธนาคาร ในห้วงเวลา 1 เดือน ตำรวจควานหาตัวกว่าจะเจอ ที่กระท่อมท้ายที่พักสงฆ์ สารภาพสิ้นถึงวิธีเข้าไปในธนาคาร ได้เงินตามลิ้นชักได้เงินหลักพัน เอาไปซื้ออาหารและซื้อยามาเสพ ผจก.ธนาคาร ต่างดีใจที่รวบตัวคนร้ายได้

วันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กิจไธสง รองสารวัตรสอบสวน พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สตึก นำตัวนายวรวิทย์ หรือก้อง อายุ 22 ปี ชาว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ มาสอบสวน หลังตามจับตัวได้ที่กระท่อมกลางป่าของที่พักสงฆ์ เนื้อที่กว่า 80 ไร่ เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมาธนาคารกรุงไทย สาขาสตึก ถูกคนร้ายงัดเข้าไปในอาคารของธนาคารในเวลากลางคืน แล้วรื้อค้นเอาทรัพย์สิน ได้เป็นเงินสดตามลิ้นชักของพนักงานไปประมาณ 1,500 บาท แล้วหลบหนีไป



ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ตำรวจ สภ.สตึก ได้รับแจ้งจาก ผจก.ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาสตึก ว่ามีคนร้ายงัดเข้าไปในธนาคาร มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นตัวคนร้ายชัดเจน มีเงินสดตามลิ้นชักหายไปกว่า 2,500 บาท หลังจากนั้น ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สตึก ได้ควานหาตัวบุคคลตามภาพจากกล้องวงจรปิดด้วยการปริ้นภาพใบหน้าไปสอบถามตามสถานที่ต่างๆ และค้นหาตัวทางอิเล็กทรอนิกส์ แต่ก็ไม่พบเจอบุคคลดังกล่าว

กระทั่งเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ตำรวจได้รับแจ้งจาก ผจก.ธนาคารออมสิน สาขาสตึก อีกว่า มีคนร้ายงัดเข้าไปในตัวอาคารในตอนกลางคืน ค้นหาทรัพย์สินในลักษณะเดียวกันกับ 2 ธนาคารก่อนหน้านี้ ได้เงินสดจากตู้บริจาคไปประมาณ 2,000 บาท และโทรศัพท์มือถือของพนักงานที่วางไว้ที่เคาท์เตอร์ อีก 1 เครื่อง โดยตำรวจมั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุงัดทั้ง 3 ธนาคาร เป็นคนเดียวกัน ก่อนจะระดมค้นหาบุคคลต้องสงสัย จนทราบว่ามีคนหน้าตาเหมือนบุคคลในกล้องวงจรปิดของธนาคาร อาศัยอยู่กระท่อมท้ายสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในตำบลนิคม อ.สตึก จึงตามไปจับกุม 




จากการสอบสวนนายก้อง ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือลักทรัพย์ในธนาคารทั้ง 3 แห่งจริง โดยใช้วิธีต่างกันไป ธนาคารกรุงไทย ใช้วิธีปีนขึ้นตามท่อด้านหลังของธนาคาร แล้วใช้ไขควงงัดหน้าต่างอลูมิเนียม เข้าไปรื้อเอาทรัพย์สิน เมื่อได้ยินเสียงแจ้งเตือน ก็รีบหนีไป

ส่วนธนาคารกรุงเทพฯ และธนาคารออมสิน ใช้วิธีเอาตะไบตัดกรงเหล็กดัด แล้วง้างเอาตัวลอดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ก่อนหลบซ่อนตัวอยู่กระท่อมของแม่ตัวเอง ที่ทำไว้ระหว่างมารับจ้างตัดอ้อย เงินที่ได้มาก็จะเอาไปซื้อกับข้าว และซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อเงินหมดก็จะออกไปหาขโมยอีก ส่วนสาเหตุที่เลือกงัดธนาคาร เพราะคิดว่าน่าจะมีเงินมาก

ด้านนายชนะนันท์ ปิยารัมย์ ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาสตึก กล่าวว่า ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายได้ โดยเฉพาะธนาคารออมสิน ที่โดนงัดไปเมื่อวันที่ 30 ส.ค. แล้วจับกุมได้ภายในไม่กี่วัน ถ้ายังไม่ได้ตัวคนร้ายอาจจะไปก่อเหตุอีก 3 ธนาคารที่เหลือใน อ.สตึก อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการค้นประวัติของนายก้อง พบว่าเคยติดคุกคดีลักทรัพย์ที่เรือนจำจังหวัดนครราชสีมา 5 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมา เบื้องต้นตั้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเข้าทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน มีเจ้าทุกข์ 3 ราย ต่างกรรมต่างวาระ