ระทึกอีก ขับรถพุ่งชนกลางลอนดอน เจ็บอื้อ

2017-10-08 10:45:14

ระทึกอีก ขับรถพุ่งชนกลางลอนดอน เจ็บอื้อ

Advertisement

เกิดเหตุระทึกกลางกรุงลอนดอน อีกครั้งเมื่อวันที่ 7 ต.ค. มีคนขับรถพุ่งชนคนเดินเท้าย่านท่องเที่ยวสำคัญ บาดเจ็บอย่างน้อย 11 ราย


ภาพ Handout / @StefanoSutter / AFP


เมื่อวันที่ 7 ต.ค. เกิดเหตุคนขับรถยนต์พุ่งชนประชาชนเดินถนน ใกล้พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ เมื่อเวลา 14.21 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 20.21 น.ตามเวลาในไทย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย


ภาพ Tolga AKMEN / AFP


ภาพ Handout / @StefanoSutter / AFP

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า รถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักพุ่งขึ้นฟุตบาทนอกพิพิธภัณฑ์ และชนผู้คนก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวชายคนหนึ่งได้ในที่เกิดเหตุ และส่งตัวไปคุมขังที่สถานีตำรวจทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนใหญ่บาดเจ็บที่ศีรษะและขา มี 9 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเชื่อว่าไม่มีใครเป็นอันตรายรุนแรง หรือทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลง ด้านนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ผู้นำอังกฤษ ทวิตข้อความขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และอวยพรให้ผู้บาดเจ็บปลอดภัย 




ภาพ Tolga AKMEN / AFP

ปีนี้ อังกฤษเผชิญหน้ากับการโจมตีมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นการก่อการร้าย ในจำนวนนี้ 3 ครั้ง เป็นเหตุการณ์รถยนต์พุ่งชน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวเมื่อวานนี้ ก็กระตุ้นให้เกิดความวิตกกังวลว่า เป็นการจงใจก่อเหตุ แต่ตำรวจก็ผ่อนคลายความหวาดกลัวว่า เป็นการโจมตีก่อการร้าย โดยบอกว่า เป็นอุบัติเหตุบนท้องถนน