"บิ๊กตู่"ให้คำมั่นลั่นอีก 3 ปี"สุโขทัย"ไร้น้ำท่วม

2020-09-02 18:30:46

"บิ๊กตู่"ให้คำมั่นลั่นอีก 3 ปี"สุโขทัย"ไร้น้ำท่วม

Advertisement

นายกฯ ให้คำมั่น "ชาวสุโขทัย" ยันอีก 3 ปีข้างหน้า จะป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รวม.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ด้วยรถตู้โตโยต้าอัลพาร์ดสีขาว ทะเบียน กต 5995 สุโขทัย โดยเข้าสักการะพระประธานหลวงพ่อสัมฤทธิ์ และนมัสการเจ้าอาวาส วัดคลองกระจง ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก ก่อนพบปะประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อให้กำลังใจ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว่า หลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วม รู้สึกห่วงใยผู้ประสบภัยที่ จ.สุโขทัย จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกมิติ วันนี้ทุกอย่างคลี่คลายมากขึ้น จึงสั่งเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ประบสภัยให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ จากนั้นเป็นการฟื้นฟูเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องของพายุมาทุกปี เราต้องดูว่าจะบรรเทาความเสียหายได้อย่างไร เดิมคาดหวังว่ารัฐบาลจะทำหลายโครงการ แต่บางโครงการมันทำไม่ได้เพราะต้องฟังเสียงประชาชน นี่คือประชาธิปไตย ไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรก็ต้องถามความเห็นประชาชน ต้องทำประชาพิจารณ์ ต้องมีประชาคมหมู่บ้าน นอกจากนี้รัฐบาลยังแต่งตั้งคณะกรรมการ โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นหัวหน้าไปรับฟังความเห็นประชาชนว่าต้องการอะไร แต่ทุกอย่างต้องดูงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และน้ำแล้ง หากประชาชนแจ้งมาว่าพื้นที่ใดสามารถทำระบบน้ำได้ รัฐบาลก็จะเข้าไปดำเนินการให้ โดยวันนี้รัฐมนตรีหลายกระทรวง ลงมาดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ จากนี้ใช้ระยะเวลา 3 ปี น้ำจะไม่ท่วม จ.สุโขทัย




พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนในฐานะนายกรัฐมนตรี ฝากขอโทษทุกอย่างถ้ารัฐบาลทำอะไรยังไม่เรียบร้อย พวกเราให้เกียรติทุกคน เพื่อให้มีกำลังใจทำงาน โดยรัฐบาลเรารับฟังมากที่สุด และจะพยายามทำให้ตรงความต้องการของประชาชน ซึ่งวันนี้ตนมีแนวคิดขึ้น คือ ให้แต่ละพื้นที่ผลิตสินค้าอุปโภค บริโภค แล้วนำและจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ส่วนราชการสามารถจัดซื้อได้ ตนพยายามทำทีละเล็กทีละน้อย ขอให้ช่วยกันคิดเพื่อรวมไทยทั้งชาติ