ระทึก! หกล้อพลิกคว่ำ บ้านพังถล่มทับดับ 2

2020-09-02 18:00:02

ระทึก! หกล้อพลิกคว่ำ บ้านพังถล่มทับดับ 2

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถหกล้อบรรทุกบ้านน็อคดาวน์พลิกคว่ำที่เพชรบูรณ์ บ้านพังถล่มทับดับ 2  เจ็บ 2  

วันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.อ.ปรเมษฐ์ ชาตรี รองสารวัตร(สอบสวน) ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ บรรทุกบ้านน็อคดาวน์พลิกคว่ำ ที่บริเวณจุดชมวิวเขาปากช่อง หลักกิโลเมตรที่ 378 บนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก และอาสามูลนิธิกกไทรอำเภอหล่มสัก

ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นทางโค้งลงเนินเขา ใกล้กับสะพานห้วยตอง พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-4926 ร้อยเอ็ด ซึ่งบรรทุกบ้านไม้แบบน็อคดาวน์ พลิกคว่ำอยู่ที่ร่องน้ำข้างทาง สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ส่วนบ้านน็อคดาวน์ได้พังเสียหายยับเยินไปทั้งหลัง ในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายนิวัฒน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 3 ต.หนองแหน อ.ประทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด และนายอดิเทพ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 หมู่ 8 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถอีก 2 ราย อาสามูลนิธิกกไทร จึงได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ทราบชื่อต่อมา คือ นายเปือง นันทะไชย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 5 ต.โนนตาล อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และนายธีรภัทร มีกำปัง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกันกับนายเปือง นันทะไชย




จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าว ซึ่งขับโดยนายเปือง นันทะไชย และมีนายธีรภัทร นั่งมาด้วยข้างๆ ได้บรรทุกบ้านน็อคดาวน์จาก จ.ร้อยเอ็ดโดยมีนายนิวัฒน์กับนายอดิเทพ นั่งดูแลอยู่ด้านหลัง เพื่อจะนำไปส่งลูกค้าที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา ประกอบกับได้บรรทุกบ้านน็อคดาวน์มาทั้งหลัง จึงอาจจะทำให้ควบคุมรถไม่อยู่ หรือระบบเบรกอาจจะมีปัญหา จึงทำให้รถเสียหลักแหกโค้งตกข้างทาง โดยผู้ที่อยู่นอกรถได้กระโดดหนีได้ทัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนผู้ที่อยู่ในรถพร้อมคนขับเสียชีวิตคาที่ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพจาก อาสามูลนิธิกกไทรอำเภอหล่มสัก