เจอแล้ว! ฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ฝากขังมือยิงเทศกิจ

2020-09-01 17:15:10

เจอแล้ว! ฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ฝากขังมือยิงเทศกิจ

Advertisement

พบฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดผับดังกลางเมือง ถูกนำทิ้งน้ำเขตรอยต่ออยุธยา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมือยิงฝากขังศาลจังหวัดอ่างทอง ด้านเพื่อนผู้บาดเจ็บวอนให้ความเป็นธรรมหลังไม่ใช่เป็นผู้เริ่มก่อเหตุ

ความคืบหน้ากรณียิงกันหน้าร้านอาหารกึ่งผับกลางเมืองอ่างทอง เมื่อกลางดึกคืนวันเสาร์ที่29 ส.ค. ที่ผ่านมาจนกระทั่งทำให้นายประเสริฐ หรือต๋อย เสวก อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครเสียชีวิต และมีพนักงานของร้านได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ขณะเข้าไปพยายามยื้อตัวไม่ให้นายประเสริฐหลบหนีหลังพกพาอาวุธปืนเข้าไปภายในร้านจนเกิดเหตุยิงกันขึ้นจนพนักงานร้านได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ก่อนที่นายประเสริฐจะถูกยิงสวนจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับนายไพฑูรย์ หรือเพทาย อายุ 42 ปี ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุและสามารถจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าทำไปเพราะป้องกันตัวและป้องกันไม่ให้เหตุลุกลาม โดยล่าสุดทาง พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ รองผบช.ภ.1เดินทางมาเรียกชุดสืบสวนภาค 1 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอ่างทองและชุดสืบสวน สภ.เมืองอ่างทองร่วมประชุมวางแนวทางในการคลี่คลายคดี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำชุดประดาน้ำเข้าตรวจสอบริมคลองชลประทานเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา หลังทราบว่า หนึ่งในพนักงานร้านนำฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดไปทิ้งไว้ในคลองชลประทานดังกล่าวโดยสามารถตรวจยึดฮาร์ดดิสก์กล้องและนำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อที่จะการกู้ไฟล์ภาพกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ในคืนดังกล่าวเพื่อที่จะนำมาเป็นหลักฐานในการคลี่คลายคดี ในส่วนของนายไพฑูรย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเพิ่มเติมและนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดอ่างทองฝากขังและคัดค้านการประกันตัว โดยมีทางญาติของนายประเสริฐซึ่งเป็นโจทก์ร่วมเดินทางไปร่วมยื่นคัดค้านการประกันตัวด้วย




น.ส.ณัฐธิดา จิตรรักษ์ อายุ 22 ปี บุตรสาวของนายประเสริฐ เสวก อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพ มหานคร พร้อมด้วย น.ส.พัชรา คุ้มมงคล อายุ 26 ปีภรรยาผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ตอนนี้ครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัยเนื่องจากทราบว่าทางคู่กรณีจะขอประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งทางเราได้ยื่นขอเป็นโจทย์ร่วมจึงเดินทางมาเพื่อขอคัดค้านการประกันตัวด้วยซึ่งหลังทราบข่าวก็รู้สึกตกใจเพราะคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์จึงไม่อยากให้มีการประกันตัว

ด้านนายธนภัทร ชิงดวง อายุ 29 ปี เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับเพื่อนและทางร้านเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากผู้ตายไม่พกปืนลงไปภายในร้านและไม่ไปเบ่งข่มขู่พนักงานร้านก็ไม่น่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ซึ่งทั้งผู้บาดเจ็บก็ได้รับผลกระทบทั้งต้องขาดรายได้และต้องหาเงินมารักษาตัวอยากทราบว่าตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ ในส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บตอนนี้มีเพียงนาย นิรุธ หรือปุ้ยที่ยังอาการสาหัสแพทย์ต้องผ่าตัดและยังคงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ส่วนนายธีรพล หรือแบ๊งค์ ซึ่งถูกยิงเข้าที่ท้อง นายธีรศักดิ์ ถูกยิงเข้าที่ต้นขาและนายคำนวณ หรือสมหุย ซึ่งถูกยิงที่ขาทั้งหมดพ้นขีดอันตรายแล้ว ตรงนี้อยากให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับทางร้านเพราะเหตุที่เกิดหากไม่มีการพกปืนเข้าไปก็จะไม่เกิดเหตุนี้ขึ้น ร้านเปิดมานานไม่เคยมีเรื่องรุนแรง แต่พอนายประเสริฐมาครั้งแรกก็มีเหตุเลย และเท่าที่ทราบก็มีการไปกินตามร้านอาหารและข่มขู่อย่างนี้หลายแห่ง ตอนนี้ทั้งร้านและพนักงานในร้านกว่า 20-30 คนต้องตกงานไม่มีเงินอยากทราบว่าครอบครัวเขาจะทำอย่างไรกัน จึงอยากขอความเป็นธรรมกับทางผู้ได้รับบาดเจ็บและทางร้านด้วย



ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกตัว นายธีรพล ซึ่งเป็นเจ้าของร้านมาดำเนินคดีในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยรอให้นายธีรพลออกจากโรงพยาบาลที่พักรักษาตัวก่อนจึงจะมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป