ตร.บุกรวบ"อั๋ว จุฑาทิพย์"แกนนำม็อบคารถแท็กซี่

2020-09-01 15:55:49

ตร.บุกรวบ"อั๋ว จุฑาทิพย์"แกนนำม็อบคารถแท็กซี่

Advertisement

ตร.บุกรวบ"อั๋ว จุฑาทิพย์"แกนนำม็อบคารถแท็กซี่ ขณะที่ "แอมี่-ฟอร์ด" โผล่ให้กำลังใจ โวยรัฐบาลยังไม่หยุดคุกคาม 


เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ สน.สำราญราษฎร์ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) เข้าสอบปากคำ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. หนึ่งใน 15 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา กรณีการร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลัง น.ส.จุฑาทิพย์ โพสต์คลิปไลฟ์บนเฟซบุ๊กว่า ถูกสกัดจับระหว่างขึ้นรถแท็กซี่ โดย พล.ต.ต.เมธี กล่าวว่า ทราบว่าตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาร่วมชุมนุมในคดีค้างเก่า พร้อมยืนยันว่าทุกอย่างดำเนินการตามขั้นของตอนกฎหมายและจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องสอบถามจากฝ่ายสืบสวนอีกครั้ง







หลัง น.ส.จุฑาทิพย์ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ ศิลปินนักร้องนำ วงเดอะบอทท่อมบูลส์ และนายทัตเทพ เรื่องประไพกิจเสรี หรือฟอร์ต เข้าให้กำลังใจ น.ส.จุฑาทิพย์ โดยนายไชยอมร กล่าวถึงกรณีการสาดสีใส่ตำรวจ ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามที่มีข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่โดยส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่มีใครผิดหรือถูก ทุกคำพูดที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความสำเร็จเพื่อทำให้สังคมเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ด้าน นายทัตเทพ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการคุกคามประชาชนซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะลดลง วันนี้ที่ สน.ชนะสงคราม ยังมีกลุ่มแกนนำชุมนมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งที่การชุมนุมแต่ละครั้งไม่ได้มีความรุนแรงแม้แต่น้อย แสดงว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชน โดยเสร็จจากนี้ตนจะตามไปที่ศาลอาญาด้วย



ทั้งนี้มีรายงานว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ถูกออกหมายจับจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.รวม 15 ราย ติดตามจับกุมแล้ว 14 ราย รวม น.ส.จุฑาทิพย์ ที่ถูกจับในวันนี้ คงเหลือ น.ส.เนตรนภา อํานาจส่งเสริม อีกราย ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว ส่วนอีก 15 รายที่ถูกออกหมายเรียก ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกแล้วทั้ง 15 คน เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา