คนกรุงระทม!ฝนถล่มอ่วมร้อยละ 80

2020-09-01 07:55:51

คนกรุงระทม!ฝนถล่มอ่วมร้อยละ 80

Advertisement

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กทม.อ่วมสุดมีฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยสภาพอากาศทั่วประเทศไทย ว่า ร่องมรสุมกำลังแรงยังคงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและ น้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ ขณะเดียวกันยังคงมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ สำหรับพายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) “ไมสัก” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวไปยังประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.นี้ โดยพายุลูกดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับสภาพอากาศโดยทั่วไปของประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้




ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน สุโขทัย พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี



ภาคกลาง : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร



ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง