กรมอุตุฯ เตือนระวังอันตรายจากฝนตกหนักหลายพื้นที่

2020-08-31 18:55:30

กรมอุตุฯ เตือนระวังอันตรายจากฝนตกหนักหลายพื้นที่

Advertisement

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก พร้อมยืนยัน "ไต้ฝุ่นไมสัก" ไม่กระทบไทย

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ขระนี้ยังคงมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนพายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) "ไมสัก" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก คาดว่าพายุลูกดังกล่าวจะเคลื่อนตัวไปประเทศเกาหลี ช่วงวันที่ 2-3 ก.ย.นี้ โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศไทยมีลักษณะอากาศดังนี้

ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, เชียงราย, ลำพูน, ลำปาง, แพร่, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, พิษณุโลก, ตาก และเพชรบูรณ์



ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.เลย, หนองบัวลำภู, หนองคาย, บึงกาฬ, สกลนคร, นครพนม, ชัยภูมิ, ขอนแก่น, กาฬสินธุ์, มุกดาหาร, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, ยโสธร และอำนาจเจริญ
ภาคกลาง : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.กาญจนบุรี, อุทัยธานี, นครสวรรค์, ชัยนาท, สิงห์บุรี, อ่างทอง, ลพบุรี และสระบุรี
ภาคตะวันออก : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.นครนายก, ปราจีนบุรี, สระแก้ว และชลบุรี ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง