พ่อแม่ใจสลาย! ลูกสาว 11 ขวบ ฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก สุดท้ายเสียชีวิต

2020-08-31 15:40:46

พ่อแม่ใจสลาย! ลูกสาว 11 ขวบ ฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก สุดท้ายเสียชีวิต

Advertisement

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาว 11 ขวบ ฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกที่โรงเรียน สุดท้ายเสียชีวิต คาใจทำไมไม่วัดไข้ก่อน 

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Surapot sukkha ได้โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจพ่อแม่ โดยระบุว่า "ขอความเป็นธรรมหน่อยครับ (ฝากเพื่อนๆ ช่วยแชร์ด้วยครับ)" เหตุการณ์ที่ลูกผมเสียชีวิต เนื่องจาก ลูกผมไปโรงเรียนแล้วมีไข้ ทางโรงเรียนได้เอาหมอมาฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก โดยที่ทางโรงเรียนไม่ตรวจวัดไข้ ก่อนฉีดวัคซีน ลูกผมเกิดอาการแน่นหน้าอก อาเจียน ( แล้วก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ) ลูกผมไม่มีโรคประจำตัว แข็งแรงปกติ ช่วยผมแชร์เยอะๆหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ ( ที่โรงเรียนแหน่งหนึ่งในอำเภอมหาราช ) ลูกผมอายุ 11 ขวบ อีกไม่กี่วันก็วันเกิดลูกผมแล้ว ทำใจไม่ได้ครับ ช่วยแชร์กันเยอะๆ หน่อยครับ  พร้อมกับภาพที่ผู้โพสต์และครอบครัวอยู่ในความเสียใจต่อศพลูกสาววัย 11 ปี

บ่ายสองฉีดวัคซีนให้น้องครีม ที่บ้านให้กินยาแก้ปวดไป 1 เม็ด วันเสาร์เรียนพิเศษ แปดโมงครูพาน้องครีมมาส่ง ช่วงเที่ยงทางบ้านพาน้องไปส่ง รพ.สงสัยว่าจะเป็นไข้เลือดออก กระทั่งผลตรวจออกมาไม่พบจึงพากลับมาบ้าน จากนั้นตกดึกอาการหนักพาส่ง รพ.ปั๊มหัวใจ




ล่าสุด วันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดโพธิ์ทองหนองจิก ต.กะทุ่ม อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา สถานที่จัดงานศพของ ด.ญ.อริสา หรือน้องครีม สุขขะ อายุ 11ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนวัดบางสงบ ที่หน้าโรงศพทางครอบครัว ได้นำตุ๊กตา และสระน้ำ ที่น้องครีมชื่นชอบมาวางเอาไว้

น.ส.รุ่งทิพย์ ทองพูน อายุ 31ปี และนายสุรพจน์  สุขขะ อายุ 31 ปี พ่อแม่ของน้องครีม เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ต่างอำเภอ ช่วงเสาร์อาทิตย์จึงจะกลับมาบ้าน ลูกสาวจะอาศัยอยู่กับทางญาติ น้องครีมเป็นเด็กที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เคยมีอาการแพ้ยา ในวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ไปโรงเรียนตามปกติจนช่วงเที่ยงน้องได้นอนหลับพักผ่อนเนื่องจากไม่มีคาบเรียนแล้วเพื่อนเห็นนอนหลับนานจึงไปจับตัวเพราะว่าน้องมีไข้ตัวร้อนตารางช่วง 14.00 น น้องได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก พอเลิกเรียนน้องกลับมาที่บ้านปวดหัวปวดแขน ทางบ้านจึงได้ให้กินยาแก้ปวดไป 1 เม็ด ช่วงเช้าวันเสาร์ได้ไปส่งน้องไปเรียนพิเศษที่โรงเรียนประมาณ 7.00 น. ตามปกติ แต่พอเวลา 8:00 น. คุณครูได้พาน้องมาส่งที่บ้านเนื่องจากน้องมีอาการหน้าซีดปากซีดเป็นไข้ตัวร้อนทั้งบ้านจึงได้รีบพาส่งโรงพยาบาลมหาราชทางแพทย์สงสัยว่าน้องจะป่วยเป็นไข้เลือดออกจึงได้ทำการตรวจหาเชื้อไข้เลือดออกผลการตรวจไม่พบว่าเป็นไข้เลือดออกทางโรงพยาบาลจะได้ให้ยาน้องมากินกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านช่วงค่ำน้องมีอาการหนักมากขึ้นอาเจียนบ่อยหลายครั้งหมดสติจึงได้ตัดสินใจพาน้องไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นพยาบาลได้ช่วยกันปั๊มหัวใจน้องแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องไว้ได้ 



ทางโรงพยาบาล ระบุว่า น้องครีม เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวกะทันหัน ซึ่งตนเองยังคงติตใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวครั้งนี้เนื่องจากว่าลูกสาวไม่เคยมีโรคประจำตัวและก็ไม่เคย ป่วย ซึ่งครอบครัวเชื่อว่ามีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนที่โรงเรียนในขณะที่ลูกสาวมีไข้สูงถึง 39 องศาแต่ทำไมทางโรงเรียนถึงยังฉีดวัคซีนให้ลูกสาวอีก เชื่อว่าลูกสาวอาจจะมีอาการแพ้ยาก็เป็นได้

ทางครอบครัวได้ส่งศพลูกสาว ไปชันสูตรที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ. ปทุมธานีเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งขณะอยู่ที่ รพ. นั้น ทาง ผอ.โรงเรียนและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนได้เดินทางไปด้วยตนเองจึงได้สอบถาม ผอ. ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทำไมไม่มีการวัดไข้ก่อนที่จะฉีดวัคซีนป้องกัน ทางผอ. จึงได้คุยโทรศัพท์สักพักก็บอกกับตนเองว่า ทางโรงเรียนหรือทางเจ้าหน้าที่ได้มีการวัดไข้ก่อนที่จะฉีดยา และหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย ส่วนตนเองนั้นก็ได้สอบถามเด็กนักเรียนและเพื่อนๆ ก็ได้รับคำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนที่ฉีดยาป้องกันนั้นไม่มีการวัดไข้ก่อนหน้าเลย อย่างไรก็ตาม  ตนเองก็สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้กับตนเองและครอบครัว การสูญเสียครั้งนี้มันเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัวเนื่องจากตนเองมีลูกสาวเพียงคนเดียวและอยู่ในวัยที่กำลังน่ารัก เป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนบ้าน ตนเองจึงอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาวและครอบครัวและก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวไหนอีก และถ้าเกิดยังไม่มีคำชี้แจงที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตนเองก็จะยังไม่ยอมเผาศพลูกสาวเป็นเด็ดขาด แต่เบื้องต้นตนเองจะสวดอภิธรรมศพลูกสาวเป็นเวลา 7 วัน และอาจจะมีการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ 6 ก.ย 63