สิงคโปร์ เปิดเที่ยวบินไปจีน

2020-08-31 14:40:53

สิงคโปร์ เปิดเที่ยวบินไปจีน

Advertisement

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเช่นกัน ผู้โดยสารกลุ่มแรกจากสิงคโปร์ได้บินไปยังจีนแล้ว ท่ามกลางมาตรป้องกันที่เข้มงวด

ผู้โดยสาร 47 คนซึ่งผ่านคุณสมบัติจากการตรวจสอบของสถานทูตจีนในสิงคโปร์ได้ออกเดินทางจากสนามบินชางอีไปยังเมืองหางโจวด้วยเที่ยวบินของแอร์ ไชน่า ซึ่งทุกคนต้องผ่านการตรวจสอบโควิด-19 ก่อนการเดินทาง 5 วัน หลังการตรวจสอบแล้วผู้โดยสารซึ่งเป็นชาวจีนจะต้องส่งรูปถ่ายและผลการตรวจโควิดและข้อมูลส่วนบุคคลผ่านแอ็พพลิเคชั่นโซเชียลมีเดีย WeChat ภายใน 24 ชั่วโมง ให้สถานทูตจีนในสิงคโปร์ดูก่อน หลังผ่านแล้วก็จะได้รับใบรับรองการตรวจสุขภาพที่มีซีลหรือตราประทับของสถานทูตจีนเพื่อนำไปยื่นที่สนามบินเพื่อเช็คอินและขึ้นเครื่องต่อไป

สิงคโปร์เองก็พยายามที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 ข้อมูลจากการท่องเที่ยวสิงคโปร์ชี้ว่ารายได้จากการท่องเที่ยวในไตรมาสแรกปีนี้ลดลง 39 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามารวมถึงอัตราการจองโรงแรมลดลง 43.2 เปอร์เซ็นต์และ 30.9 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ




ก่อนที่จะเกิดการระบาดของโควิดจนส่งผลให้ต้องยกเลิกการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สนามบินชางอีของสิงคโปร์ซึ่งถือเป็นสนามบินที่พลุกพล่านเป็นอันดับ 7 ของโลกรองรับผู้โดยสารเมื่อปีที่แล้วประมาณ 5 ล้าน 5 แสนคนต่อเดือน แต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีผู้โดยสารเพียง 48,200 คน

ผลกระทบเกิดเป็นลูกโซ่ทั้งพนักงานของสายการบิน อุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารกระทบอย่างหนัก



เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว รัฐบาลสิงคโปร์มีแผนจะอัดฉีดเงินในรูปแบบคูปองการท่องเที่ยวเป็นมูลค่าประมาณ 320 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์หรือกว่า 7 พันล้านบาท