รวบแล้ว! มือยิงหน้าผับ เผยต้องป้องกันตัวเพราะถูกกราดยิงก่อน

2020-08-31 14:30:07

รวบแล้ว! มือยิงหน้าผับ เผยต้องป้องกันตัวเพราะถูกกราดยิงก่อน

Advertisement

รวบแล้ว! มือยิงหน้าผับกลางเมืองอ่างทอง เผยต้องป้องกันตัวเพราะถูกกราดยิงก่อน ขณะที่ญาติเร่งอัญเชิญวิญญาณเทศกิจกลับบ้าน ด้านผู้การเผยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

วันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้ควบคุมตัวนายไพฑูรย์ หรือเพทาย อายุ 40 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดียิงนายประเสริฐ หรือต้อย อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครเสียชีวิตเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาบริเวณด้านหน้าร้านอาหารกึ่งผับริมถนนสายเลี่ยงเมือง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังศาลจังหวัดอ่างทองอนุมัติออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะ ก่อนนำตัวเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหาที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อรอการสอบสวนดำเนินคดี โดยนายไพฑูรย์ยอมรับว่าเป็นผู้ยิงนายประเสริฐจริงเนื่องจากขณะเกิดเหตุนายประเสริฐซึ่งมีอาการเมาใช้อาวุธปืนกราดยิงเพื่อนๆและน้องของนายไพฑูรย์จนได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 รายทำให้นายไพฑูรย์ตัดสินใจยิงสวนนายประเสริฐไป 1 นัดเพื่อป้องกันไม่ให้นายประเสริฐยิงคนอื่นอีก ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่า นายประเสริฐเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่ แต่ตอนนั้นต้องป้องกันตัว โดยหลังจากควบคุมตัวนายไพฑูรย์แล้วทางเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองเพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ น.ส.ณัฐธิดา จิตรรักษ์ อายุ 22 ปี บุตรสาวของนายประเสริฐ เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย น.ส.พัชรา คุ้มมงคล อายุ 26 ปีภรรยาและญาติๆได้นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญวิญญาณของนายประเสริฐกลับไปที่วัดโดยทั้งหมดยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจอย่างหนัก โดยบอกว่าอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมเพราะจากคลิปภาพเห็นว่าพ่อของตนถูกรุมกระทำก่อนและสู้ไม่ได้จึงต้องป้องกันตัว




ด้าน พล.ต.ต.สังวาลย์ ศรีฤกษลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งรัดในการติดตามอาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดเพื่อที่จะนำมาเป็นหลักฐานสำคัญในการคลี่คลายคดีนี้ เพื่อเป็นการคลายข้อกังขาของสังคม