10 สิ่งอเมซซิ่ง ไม่รู้ไม่ได้ของ "มาดากัสการ์"

2017-10-07 16:05:11

10 สิ่งอเมซซิ่ง ไม่รู้ไม่ได้ของ "มาดากัสการ์"

Advertisement

หลายๆคนอาจรู้จัก "มาดากัสการ์" ว่าเป็นชื่อของการ์ตูนเรื่องหนึ่ง new18 จึงขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศสาธารณรัฐมาดากัสการ์ ซึ่งมีภูมิประเทศ เป็นเกาะ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย นอกชายฝั่งทางตะวันออกของแอฟริกา เกาะแห่งนี้มีเร่ืองราวที่สุดแสนจะอะเมซิงถึง 10 อย่าง ให้เราได้เห็นกัน


1.มาดากัสการ์เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลก

มาดากัสการ์มีพื้นที่ 226,917 ตารางไมล์ จึงเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ใหญ่กว่าประเทศเสปน ไทย สวีเดน และ เยอรมัน เสียอีก 

2. มีคนอยู่เยอะด้วย

มีประชากรชาวมาลากาซี่ ราว 25.5 ล้านคน มากกว่าประชากรในประเทศออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ โรมาเนีย และ กรีซ 





3. เคยถูกปกครองด้วย "ราชินีรานาวาโลนา" ผู้โหดร้าย

หากใครเคยอ่านวรรณคดีอาจเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ"ราชินีรานาวาโลนา" ซึ่งปกครองอยู่ 33 ปี ระหว่างครองราชย์ในช่วงปี 1800 ได้เข่นฆ่า ทำสงคราม ใช้แรงงานทาสสร้างพระราชวัง มีคนตายกว่า 2.5 ล้านคน วิธีที่เธอใช้ในการครองอำนาจ คือ การวางยาพิษ ฆ่าทิ้งด้วยการโยนเหว ทุกวันนี้พระราชวังโรวา ก็ยังคงมีอยู่



4. เป็นสวรรค์ของสรรพสัตว์

ในโลกนี้มีเพียง 17 ประเทศที่มีสัตว์หลากหลาย และครบถ้วนทุกสายพันธุ์ ซึ่งมาดากัสการ์เป็น 1 ในนั้น โดยถูกจัดให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ประเภทกิ้งก่า ที่มีจำนวนมากที่สุดของโลก  


5. สวรรค์ของนก และพืชพันธุ์

ที่นี่เป็นแหล่งรวมนกหลายสายพันธุ์ที่หายาก เพราะมีธรรมชาติครบ ไม่ว่าจะเป็น บึง ทะเลสาป บ่อน้ำจืด บ่อโคลน มีต้นไม้อุดมสมบูรณ์ โดยมีต้นไม้ที่แปลกมากชนิดหนึ่ง คือ พุ่มไม้ที่ขึ้นจากพื้นทราย มีรูปร่างลำต้นอ้วนป้อม ด้านบนเป็นกิ่งงอกแตกออกมา  ถูกตั้งชื่อว่า Didierea madagascariensis 





6. ศูนย์รวมสัตว์แปลก

ที่เห็นอยู่นี้คือ ตัว" อายอาย" หรือ ออกเสียงว่า ไอ๋ไอ๋ เป็นตัวลีเมอร์ชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นสัตว์ที่ถูกนำไปพัฒนาเป็นคาแรคเตอร์ในการ์ตูน มาดากัสการ์  โดยตัวอายอาย มีนิ้วที่ยาว เพื่อใช้ในการปีนต้นไม้ นอกจากนี้ยังมีหนูยักษ์มาดากัสการ์ที่่สามารถ กระโดดข้ามต้นไม้ได้



7. เป็นสถานที่จัดทัวร์ป่าดิบชื้น

หากใครที่หลงรักการผจญภัย และท่องเที่ยวในป่าดงดิบ ที่นี่มีบริการทัวร์ แบบ 13 วัน 13 คืนพักกลางป่าตามรอย นักล่องไพรชื่อดัง อย่าง เจอรัลด์ ดูรัล ซึ่งการันตีว่า จะได้พบเจอ เจ้าตัว ไอ๋ไอ๋ อย่างแน่นอน 

8. มีสถานที่มรดกโลกหลายแห่ง 

ที่นี่มีสถานที่ที่เรียกว่า "แอมโบฮิมังกา"  เป็นมรดกโลกอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี อยู่ในป่าดงดิบ อาทิสนานานา เป็นสถานที่ทำพิธีกรรมโบราณตามความเชื่อเก่าแก่ ดูขลังมาก





10. ท่องเที่ยวแบบหรูหราก็มี

ถึงแม้จะเป็นประเทศที่มีประชากรมาก และมีฐานยากจน แต่ด้วยความร่ำรวยทางทรัพยากรธรรมชาติทำให้ สามารถเปิดธุรกิจการท่องเที่ยวแบบหรูหราห้าดาวได้ มีการค้นพบสถานที่ที่เพิ่งถูกเปิดเผย คือ โนซี อานคาอาว เป็นชายฝั่งสวยงามของเกาะใหญ่ จำนวน 5 เกาะที่รวมตัวกันทางตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ท สุดหรูที่ชื่อว่า มีอาวานา ที่ถูกขนานนามว่า Blue Safari ศูนย์รวมสัตว์ทะเลหายากไว้ จะไปที่นี่ได้ ต้องเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์เท่านั้น สามารถไปชมเต่าทะเล ปลาวาฬ ปลาโลมา ดำน้ำตกปลา ได้อย่างสวยงาม โดยราคาที่พักนั้นจัดว่า เทียบเท่าโรงแรมหรูๆ ระดับโลกเลยทีเดียว