“ไอ้ไข่ฟีเวอร์” เศรษฐกิจเมืองคอนพุ่ง

2020-08-31 12:40:22

“ไอ้ไข่ฟีเวอร์” เศรษฐกิจเมืองคอนพุ่ง

Advertisement

กระแสไอ้ไข่วัดเจดีย์ ฟีเวอร์สุดขีด ทำเศรษฐกิจเมืองคอนกระฉูด ฟุ้งคนแห่เที่ยวสักการะแน่นวัดทุกวัน ห้องพักเต็มหมดทั้งจังหวัด สายการบินต้องเพิ่มเที่ยวบิน

วันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสไอ้ไข่วัดเจดีย์ หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ฟีเวอร์สุดขีดในระยะนี้ ภายหลังจากที่ผ่านมา มีผู้คนจำนวนมากจากทั่วสารทิศ ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จด้านหน้าที่การงานและธุรกิจ  หลังจากที่มากราบไหว้สักการะไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ต่างกลับมาจุดประทัดแก้บน จนเศษประทัดกองเป็นภูเขาลังกา จนกลายเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้คน จนเกิดกระแสไอ้ไข่วัดเจดีย์ฟีเวอร์เหมือนยุคจตุคามรามเทพ  โดยผู้คนที่แห่มากราบไหว้สักการะรูปปั้นไอ้ไข่ มักบนบานกันไปต่างๆนานาซึ่งส่วนใหญ่จะบนบานในเรื่องของโชคลาภเงินทองและหน้าที่การงาน จนกลายเป็นคำพูดว่า “ขอได้ไหว้รับ” เป็นที่ติดหูในขณะนี้

ทั้งนี้ ผู้คนจำนวนมากที่แห่หลั่งไหลเข้ามาใน จ.นครศรีธรรมราช มีเป้าหมายเดียวกันเพื่อไปกราบไหว้รูปปั้นไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ ทำให้ที่พักทุกแห่งใน จ.นครศรีธรรมราช ถูกจองเต็มหมดติดต่อกันหลายวัน ใครที่ต้องการที่พักต้องจองล่วงหน้านานถึงจะได้ โดยเฉพาะที่พักในโซน อ.สิชล อ.ขนอม และ อ.ท่าศาลา ถูกจองเต็มยาวนานนับเดือน ขณะที่ร้านอาหารต่าง คึกคักเนืองแน่นไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศ และที่สำคัญสายการบินต่างๆ ที่บินตรงจาก ดอนเมืองสู่นครศรีธรรมราช ที่เปิดบินวันละหลายเที่ยวมีผู้โดยสารจองเต็มหมด บางคณะต้องบินไปลงสุราษฎร์ธานีหรือกระบี่แทนแล้วเหมารถมาวัดเจดีย์ไอ้ไข่สมใจปรารถนา ขณะที่ล่าสุดบางสายการบิน ก็เพิ่มเที่ยวบิน สุวรรณภูมิ-นครศรีธรรมราช วันละอีกหลายเที่ยวบินเพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่ต้องการบินมาลงสนามบินนครศรีธรรมราช ทำให้บรรยากาศ จ.นครศรีธรรมราช เวลานี้คึกคักเหมือนยุคจตุคามรามเทพที่ผ่านมา