เชิญชวน"จิตอาสา"ร่วมใช้"สุนัขบำบัด"สานใจคนในครอบครัว

2020-08-31 11:50:47

เชิญชวน"จิตอาสา"ร่วมใช้"สุนัขบำบัด"สานใจคนในครอบครัว

Advertisement

Therapy Dog Thailand เชิญชวนน้องๆ "จิตอาสา" ร่วมเรียนหลักสูตร "สุนัขนักบำบัดแห่งประเทศไทย" ช่วยสานสัมพันธ์คนในครอบครัว

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก "Therapy Dog Thailand" โพสต์ข้อความระบุว่า เนื่องจากมีน้องๆ และผู้ปกครองน้อง อายุ 14-18 ปีที่รักสุนัข ให้ความสนใจสอบถามกันมาว่า อยากเรียนหลักสูตร "สุนัขนักบำบัดแห่งประเทศไทย" Therapy Dog Thailand เพื่อช่วยเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์นอกห้องเรียน โดยเฉพาะการนำสุนัขนักบำบัดไปดูแลคนในครอบครัว อีกทั้งยังช่วยเชื่อมความสัมพันธ์สมาชิกต่างวัยในบ้าน คลายเครียดยามสอบ หรือทำเป็นโครงการจิตอาสากับเพื่อนๆ นอกเวลาเรียน "Therapy Dog Thailand" จึงตัดสินใจมอบ "ทุนการเรียน" จำนวน 5 ทุน มูลค่าทุนละ 70,500 บาท สำหรับเรียนหลักสูตร "สุนัขนักบำบัดแห่งประเทศไทย" รุ่นที่ 1 ให้กับน้องๆ ที่มีอายุ 14-18 ปีเป็นกรณีพิเศษ

เพจเฟซบุ๊ก "Therapy Dog Thailand" ระบุข้อแม้ของผู้ที่จะเข้าเรียนหลักสูตรว่า 1.ต้องมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ พร้อมเสียสละเวลามาเรียนรู้ คิดว่าพร้อมจะเป็น "คู่หูนักบำบัด" พร้อมกับน้องหมาของตัวเอง 2. ต้องมีน้องหมาอายุ 18 เดือนถึง 7 ปี บวกลบได้ไม่เกิด 5 เดือน ที่สำคัญ คือ ฟังคำสั่งเบื้องต้นได้ เชื่อฟัง และอยู่ด้วยกันมา 1 ปีขึ้นไป สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าเรียนหลักสูตรดังกล่าว สามารถเขียนแนะนำตัวมาที่ใต้ post นี้ https://www.facebook.com/114299716963323/posts/157168196009808/ พร้อมบอกเล่าความคิดของตัวเองว่าเพราะเหตุใดจึงอยากเข้าร่วมเรียนหลักสูตร และเพราะเหตุใดคุณและน้องหมาจึงอยากมาเรียนคอร์สนี้ โดยส่งคำตอยมาได้ที่ แอดไลน์ @tdogt https://lin.ee/Apr3zs1 ภายในวันที่ 3 ก.ย.นี้




เพจเฟซบุ๊ก "Therapy Dog Thailand" ระบุเพิ่มเติมว่า จากนั้นทีมงานจะคัดเลือกน้องที่สัมผัสถึงใจมากที่สุด เพื่อรับทุนจำนวน 5 ทุน เนื่องจากเชื่อว่าน้องๆ จะเป็นพลังสำคัญที่จะทำให้ "สุนัขนักบำบัด" ของเมืองไทย ได้เติบโตอย่างยั่งยืน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนหลักสูตรสุนัขนักบำบัดแห่งประเทศไทย Therapy Dog Thailand according to Therapy Dog Association Switzerland VTHS ได้ที่ https://www.therapydogthailand.org/certified-therapy-dog-c…/ หรือ แอดไลน์ @tdogt https://lin.ee/Apr3zs1 หรือ FB & IG: Therapy Dog Thailand หรือโทรศัทพ์สอบถามได้โดยตรงที่ 062-707-7999