แห่ส่องเลขเด็ด ไม้ตะเคียน 100 ปีแม่ลูก

2020-08-30 13:55:48

แห่ส่องเลขเด็ด ไม้ตะเคียน 100 ปีแม่ลูก

Advertisement

แบ็คโฮขุดขยายคลองพบไม้ตะเคียน คาดอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ฝังอยู่ นำขึ้นมาไว้บนดิน กลางคืนชาวบ้านได้ยินเสียงโหยหวนเหมือนเสียงผีร้องหาลูก รุ่งเช้าแบ็คโฮขุดเจออีก 5 ท่อนเชื่อเป็นลูกของแม่ตะเคียน ส่วนชาวบ้านรู้ข่าวแห่ขูดขอหวย ได้เลขเด็ดไปตามๆกัน

วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายชัยวัฒน์ ใสสุชล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รถแบ็คโฮ ของผู้รับเหมาขุดขยายคลอง ตามโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรมชลประทาน ได้ขุดพบไม้ตะเคียน อายุกว่า 100 ปี ฝังอยู่ในดิน จึงได้นำขึ้นวางไว้บนดิน และมีชาวบ้านที่รู้ข่าวแห่มาขูดขอเลขกันเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ

โดยที่รับแจ้ง อยู่บริเวณเขตการก่อสร้างขุดขยายของ หจก.ทรายทอง ซึ่งกำลังขุดขยายและเคลื่อนย้ายดินอยู่ ส่วนไม้ตะเคียนที่ขุดพบ ทางผู้รับเหมา ได้ให้แบ็คโฮ ยกมาวางไว้ใกล้เสาสะพานข้ามคลองโดยไม้ตะเคียนดังกล่าว มีความยาวจากโคนไปถึงปลาย ประมาณ 13 เมตร โคนใหญ่ประมาณ 3 คนโอบมีชาวบ้านนำผ้าสี มาผูกไว้พร้อมนำเอาเครื่องเซ่นมากราบไหว้ ส่วนบริเวณลำต้นของไม้ตะเคียน เต็มไปด้วยแป้งฝุ่นสำหรับทาหน้า ที่ชาวบ้านโรยตามผิวเนื้อไม้ เพื่อขอโชคลาภ ตามความเชื่อของคนไทยที่ชอบเสี่ยงโชค




นายชัยวัฒน์ ใสสุชล ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ไม้ตะเคียนต้นนี้ ก่อนหน้านี้ แบ็คโฮขุดพบเพียงท่อนยาวเพียงต้นเดียว และนำขึ้นมาวางไว้ โดยผู้รับเหมาจะนำไปเลื่อยทำโต๊ะนั่ง จนพอตกดึกมีชาวบ้านรู้ก็ได้เดินทางมาดู แต่อยู่ๆชาวบ้านคนดังกล่าว ซึ่งมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมาดีๆไม่มีอะไรผิดปกติ กลับเกิด อาการตัวสั่น พูดเพ้อจับใจความไม่ได้ ทำให้ผู้รับเหมาคนดังกล่าว ผวายกมือไหว้แล้วนำดอกไม้มากราบขอขมาที่หลุดปากจะนำไปทำโต๊ะ พร้อมประสานทางนายสุนัย ชั่งสัจจา กำนันตำบลตากแดด ให้นำไปไว้ที่วัด

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนเองได้ทราบข่าวชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณขุดขยายคลอง ว่า ได้ยินเสียงโหยหวนคล้ายเสียงร้องหาลูก จนข่าวนี้แพร่สะพัดไป ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีลูกของแม่ตะเคียนยังฝังดินอยู่ พวกเราไปพรากแม่ลูก ตนเองจึงไปประสานผู้รับเหมา ให้ช่วยขุดดินใกล้จุดที่พบต้นตะเคียนอีกครั้งเพราะชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีอีก ซึ่งใช้เวลาขุดไม่นานก็พบท่อนไม้อยู่เรียงกันอีก 5 ท่อนแต่ละท่อนจะยาวใกล้เคียงกัน ประมาณ 2 เมตร จึงได้นำมาวางใกล้กับต้นตะเคียน และชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างก็มาขอเลขขอโชคกันเป็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาทางนายสุนัย ชั่งสัจจา กำนันตำบลตากแดด ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญแม่ตะเคียนพร้อมลูกตะเคียน อีก 5 ท่อน ขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1337 ระนอง โดยใช้รถแบ็คโฮ รุ่น 3200 จำนวน 3 คัน ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง นำขึ้นรถและเคลื่อนย้ายไปยังวัดหนองหมุก หมู่ 6 ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งระหว่างที่กำลังจะขนย้าย ชาวบ้านได้นำประทัดขอเสี่ยงโชคขอเลขมาจุดถวาย ก็ได้เลข 835 8 9 นอกจากนี้วัดหนองหมุก ที่จะนำแม่ตะเคียนไปไว้นั้น เป็นวัดที่เลื่องลือ การให้เลขเด็ดมีชาวบ้านทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด แห่มาขอเลขเด็ดกันทุกงวด อีกด้วย