หนีตายจ้าละหวั่น! ยิงสนั่นหน้าผับดังกลางเมืองอ่างทอง ดับ 1 สาหัส 4

2020-08-30 11:45:09

หนีตายจ้าละหวั่น! ยิงสนั่นหน้าผับดังกลางเมืองอ่างทอง ดับ 1 สาหัส 4

Advertisement

เกิดเหตุยิงสนั่นหน้าผับดังกลางเมืองอ่างทอง ตาย 1 บาดเจ็บสาหัส 4 ราย ขณะที่นักท่องเที่ยวหนีตายจ้าละหวั่นหลังเสียงปืนดัง

วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่งริมถนนสายเลี่ยงเมืองอ่างทอง ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. 5 ราย คือ นายประเสริฐ หรือนายต้อย อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ถูกยิงเข้าที่ราวนมขวา นายธีรพล หรือแบ๊งค์ อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าที่ท้อง นายสมหุย ไม่ทราบสกุล ถูกยิงที่ขา นายปุ้ย ไม่ทราบนามสกุลถูกยิงเข้าที่ลำตัว และนายธีรศักดิ์ หรือบิ๊ก อายุ 32 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นขาซ้ายแต่กระสุนติดโทรศัพท์มือถือจึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทองจึงเร่งนำตัวส่ง รพ.อ่างทอง เบื้องต้นนายประเสริฐ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าร้านพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 5 ปลอก บริเวณริมถนนพบอาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอกทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.เพ็ญ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวรายหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังนั่งดื่มกินกับเพื่อนอยู่ที่ร้าน จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังโวยวายบริเวณใกล้ทางเข้าร้าน และมีกลุ่มชายหลายคนเดินออกมาหน้าร้าน หลังจากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด นักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในร้านต่างวิ่งหลบหนีกันกระเจิงเพื่อหลบกระสุนปืนโดยตนเองวิ่งไปหลบอยู่หลังร้าน เมื่อสิ้นเสียงปืนปรากฏว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่หน้าร้านหลายคน




ขณะที่นายบิ๊ก หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่า นายประเสริฐหรือนายต้อยมาเที่ยวที่ร้านโดยขับรถกระบะโตโยต้า 4 ประตูมากับเพื่อน 3 คน จนกระทั่งตอนดึกใกล้ร้านปิด ได้โวยวายเสียงดังอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะเกิดการโต้เถียงกันและเกิดชุลมุนกันที่บริเวณด้านหน้าร้านและได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด จนกระทั่งเสียงปืนสงบลงตนเองรู้สึกเจ็บที่ต้นขาซ้ายจึงก้มดูพบว่าถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวาแต่กระสุนติดโทรศัพท์มือถือที่ใส่ประเป๋าอยู่จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนอีก –คน คือนายแบ๊งค์ นายปุ้ยและนายสมหุย เป็นเด็กที่ร้านก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะถูกนำตัวส่ง รพ.อ่างทอง

ขณะที่ นายประเสริฐหรือต้อยหลังสิ้นเสียงปืนก็พบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ราวนมขวานอนหายใจรวยรินอยู่ริมถนนห่างจากหน้าร้านประมาณ 30 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่ง รพ.อ่างทอง แต่นายต้อยทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด



ด้าน น.ส.พัชรา คุ้มมงคล อายุ 29 ปี ภรรยาของนายประเสริฐซึ่งอุ้มท้อง 9 เดือนเดินทางมาที่รพ.อ่างทองถึงกับช็อก เมื่อทราบข่าวว่านายประเสริฐซึ่งออกมาเที่ยวกับเพื่อนเสียชีวิต โดยบอกว่าตนเองกับนายประเสริฐซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร กรุงเทพฯ มีลูกด้วยกัน 1 คนอายุ 6 ขวบ และกำลังจะคลอดลูกคนที่สอง เดินทางกลับมาบ้านช่วงวันหยุดและนายประเสริฐออกมาเที่ยวกับเพื่อนก่อนที่จะได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาลแจ้งว่านายประเสริฐถูกยิง ซึ่งตนไม่คาดติดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าตรวจสอบภายในบริเวณร้านดังกล่าวซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารกึ่งผับปรากฏว่าจากการตรวจสอบมีกล้องวงจรปิดอยู่ภายร้านหลายจุด แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าทางเด็กที่อยู่ภายในร้านอ้างว่าไม่มีรหัสเข้าและเมื่อตรวจสอบเครื่องบันทึกพบว่าฮาร์ดดิสก์หายไปจากตัวเครื่องคาดว่าจะโดนถอดออกไปหลังเกิดเหตุ จึงเตรียมเรียกพยานที่อยู่ในร้านทั้งหมดมาสอบสวนหาสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้