สั่งช่วยราชการ! “ผอ.คลิปฉาว” แอบถ่ายในห้องน้ำ เจ้าตัวยังเงียบไม่ออกมาชี้แจง

2020-08-30 11:00:52

สั่งช่วยราชการ! “ผอ.คลิปฉาว”  แอบถ่ายในห้องน้ำ เจ้าตัวยังเงียบไม่ออกมาชี้แจง

Advertisement

ผอ.สพป.เขต 2 สั่งช่วยราชการ ผอ.คลิปฉาว แอบถ่ายในห้องน้ำร้านเหล้า เร่งสอบเอาผิดทางวินัย เจ้าตัวยังเงียบไม่ออกมาชี้แจง เสี่ยงเข้าข่ายผิดร้ายแรง

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีกระแสข่าวทางโซเชียล มีการนำคลิปฉาว ของ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม แอบตั้งกล้องถ่ายคลิปภายในห้องน้ำ ของร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลเรณู อ.เรณูนคร จ.นครพนม โดยมีคนนำคลิปออกมาเผยแพร่ เปิดเผยถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากมีภาพในคลิปเห็นหน้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเจ้าของคลิปชัดเจน เกรงว่าจะเป็นภัยต่อสังคม

ภายหลังทางผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2563 เหตุเกิดที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลเรณู อ.เรณูนคร จ.นครพนม โดยที่มาของคลิป สืบเนื่องจากมีคนในร้านเก็บแฟลตไดร์ฟ บันทึกข้อมูลได้ หลังเจ้าของทำตกในห้องน้ำ จึงนำมาตรวจสอบหาเจ้าของ และพบว่า มีข้อมูลเป็นคลิปภาพจากกล้อง อีกทั้งยังพบว่าบุคคลในคลิปเป็นคนนำกล้องไปตั้งแอบถ่ายในห้องน้ำ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านแพง แต่มีบ้านอยู่ในเขต อ.เรณูนคร จนกระทั่งทางเจ้าของร้าน ได้มีการตรวจสอบ ประสานไปยังเจ้าของ โดยเจ้าตัวไม่ได้ปฏิเสธ เพราะคลิปหลักฐานชัดเจน เพียงอ้างว่าเมา ไม่มีเจตนาถ่ายคลิปคนอื่น และภายหลังตรวจสอบยังไม่พบผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิด แต่มีคนนำมาโพสต์แฉพฤติกรรมฉาว กลัวเป็นภัยสังคม จนเป็นกระแสข่าวดัง แต่ทางด้านเจ้าตัวยังไม่ออกมาชี้แจง หลังเป็นข่าว




ล่าสุด ทางด้านนายพลชัย ชุมปัญญา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา เขต 2 เปิดเผยว่า หลังทราบข้อมูลได้สั่งการให้ เจ้าตัวรายงานชี้แจง พร้อมตั้งการการสอบสืบข้อเท็จจริง หากมีมูลจะได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดตามขั้นตอน ขณะเดียวกัน ได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการคนดังกล่าว มาช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จนกว่าจะสอบสวนแล้วเสร็จ ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาว่า ความผิดเข้าข่ายเจตนาหรือไม่ โดยจะพิจารณา 2 แนวทาง คือ ความผิดไม่ถึงขั้นร้ายแรง จะเป็นการลงโทษว่ากล่าวตักเตือน ตัดเงินเดือน ภาคทัณฑ์ แต่หากพบเจตนา หรือมีผู้เสียหาย อาจจะเข้าข่ายวินัยร้ายแรงถึงขั้นให้ออกจากราชการ แต่เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียหายร้องทุกข์ โดยยืนยันไม่ปกป้องหากพบทำผิด และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และการตรวจสอบประวัติ ไม่พบเคยมีพฤติกรรมเสี่ยง