ชวนเที่ยวเชิงเกษตร “ค่ายสุรนารี” ให้อาหารปลา โพสท่าสวยคู่บัวกระด้งยักษ์

2020-08-30 10:30:47

ชวนเที่ยวเชิงเกษตร “ค่ายสุรนารี” ให้อาหารปลา โพสท่าสวยคู่บัวกระด้งยักษ์

Advertisement

เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมท้าพิสูจน์ ยืนบนบัวกระด้งยักษ์ ศูนย์สาธิตการเกษตรกรรมฯ จุดเช็คอินแห่งใหม่เมืองโคราช

ที่ศูนย์สาธิตการเกษตรกรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศร่มรื่นคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาชม ภายในสวนมีทั้งสวนไผ่ พืชผักหลากหลายชนิด ให้เข้ามาศึกษาและมีจุดให้อาหารปลา กวาง เต่า เหมาะสำหรับเด็กๆ

สำหรับส่วนที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ใครเข้ามาต้องไปท้าพิสูจน์นั่นก็คือ การเข้าไปยืนหรือนั่งบนใบบัวยักษ์ บัวพันธุ์วิคทอเรีย หรือเรียกว่า บัวกระด้งยักษ์ ที่ปลูกไว้ในสระน้ำภายในศูนย์ฯ ซึ่งสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 60-70 กิโลกรัม และการที่จะไปยืนบนใบบัวนั้นต้องมีเทคนิค ไม่อย่างนั้นอาจพลาดเหยียบทะลุใบบัวตกน้ำก็ได้ คือต้องเอาแผ่นยางรองบนใบบัวก่อนเพื่อช่วยรับน้ำหนัก จากนั้นก็ค่อยเดินลงไปยืนบนแผ่นยาง เท่านี้ก็สามารถยืนหรือนั่งโพสท่าถ่ายรูปสวยได้ แต่ขอเตือนไม่แนะนำให้คนที่มีน้ำหนักมากเกินไปลงไปยืนเพราะอาจจะพลาดพลั้งตกน้ำได้




ศูนย์สาธิตการเกษตรกรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ายสุรนารี เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ มีทั้งอาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการมาที่เดียว เรียกได้ว่า อิ่มทั้งอาหารอิ่มทั้งบรรยากาศ